Bệnh viện nhi hiện đại nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Sáng 16-1, Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh đã chính thức được đưa vào hoạt động. Đây là bệnh viện nhi thứ ba của thành phố và là bệnh viện nhi hiện đại nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm này.

Bệnh viện có diện tích 12 hecta, được thiết kế hiện đại xứng tầm trong khu vực, có khu khám và điều trị hiện đại và lớn nhất cả nước với hơn 200 bàn khám. Ngoài ra, bệnh viện còn có khu điều trị ban ngày, khu phẫu thuật trong ngày, hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm hiện đại,… với những cảnh quan thân thiện.

Với quy mô 1.000 giường bệnh và tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh là một trong những bệnh viện thuộc Khu y tế kỹ thuật cao theo đề án Quy hoạch mạng lưới khám chữa bệnh đến năm 2020, tầm nhìn 2025 của UBND TP Hồ Chí Minh. Bệnh viện đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện nhi trong thành phố.

Bệnh viện gồm có 10 phòng chức năng và 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Trong lĩnh vực ngoại khoa, bệnh viện được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh. Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy Cộng hưởng từ (MRI) và Máy chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt.

Theo TS. BS. Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh, ngoài đội ngũ cán bộ chủ chốt được điều động từ các bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, trong giai đoạn hoạt động ban đầu, bệnh viện còn được hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện: Mắt, Răng Hàm Mặt, Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình, Ung bướu, Trung tâm Dinh dưỡng…

Ngoài ra, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã chuẩn bị nguồn nhân lực cho bệnh viện hơn ba năm qua với hơn 200 bác sĩ được đào tạo thực hành tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2.

Nguồn Nhân dân