Ai “nặng ký” nhất trong top nữ Vietnam Idol?

       Sau cuộc chiến cam go của 8 chàng trai, 8 cô gái sẽ bước vào cuộc đọ giọng tuần này với đầy những hào hứng. Đó sẽ là cuộc cân sức của một bên là những cô gái dù sở hữu chất giọng chưa thật sự đỉnh cao nhưng lại rất ăn sân khấu, một bên là những chất giọng hiếm và lạ nhưng hơi kém quyến rũ.

Hương Giang và Thảo My: tạo sóng vì vẻ đẹp quyến rũ

Một mỹ nữ xinh đẹp được phát hiện từ Miss Teen 2011 và một thí sinh chuyển giới đầy sexy gợi cảm sẽ là hai nhân tố để hút khán giả trong top 8 thí sinh nữ năm nay.

Hương Giang, thí sinh không ngại tiết lộ sự thật về chuyện thay đổi giới tính đang là tâm điểm của Vietnam Idol với dư luận. Khao khát trở thành thần tượng âm nhạc, khao khát được chinh phục khán giả trên sân khấu ca nhạc là động lực để thí sinh này chuyển giới và trở lại Vietnam Idol với vẻ gợi cảm, sexy nghẹt thở. Vì thế, dù giọng hát chưa thật sự xuất sắc, nhưng Hương Giang lại có một câu chuyện tình yêu âm nhạc cực kỳ đáng nể để khán giả động lòng.

 Ảnh minh họa

Đó có khả năng giúp thí sinh này tiến xa hơn nhờ sự bình chọn của khán giả khi lần đầu tiên, trên show truyền hình thực tế ở Việt Nam mở rộng cửa với thí sinh chuyển giới. Khác với hình ảnh của một Hương Giang sôi động, cá tính ở những vòng thi trước, lần này Giang sẽ chọn một ca khúc pop ballad để thể hiện với mong muốn mang đến hình ảnh nữ tính và quyến rũ của mình.

Xinh đẹp, trong sáng và dễ gây thiện cảm, Miss Teen 2011 Thảo My có lợi thế hơn về mặt hình ảnh và sự đào tạo thanh nhạc bài bản. Tuy nhiên, ở cô gái này, cá tính âm nhạc vẫn chưa thật sự bộc lộ và cách chọn bài hát chưa khai phá được hết tố chất của mình. Danh hiệu Miss Teen quá lớn với cô gái trẻ nhất Vietnam Idol (17 tuổi) có thể sẽ là cái bóng để Thảo My phải vượt qua cái danh người đẹp hát. Để chọn bài cho vòng thi tới đây, nhớ lại những lời khuyên của giám khảo Mỹ Tâm, My chuẩn bị một ca khúc mới mẻ và phù hợp với lửa tuổi của mình hơn để mang đến hình ảnh một cô gái trẻ trung, năng động.

 Ảnh minh họa

Bài bản sẽ trên cơ?

Năm nay, Vietnam Idol đón chào nhiều thí sinh đặc biệt tỏa sáng về chất giọng bởi kỹ thuật thanh nhạc bài bản mà họ được dùi mài, kinh sử. Trong số đó, Hoàng Quyên đang được chú ý bởi chất giọng đặc biệt, bởi thành tích âm nhạc cũng khá dày, và cũng bởi cô gái này cũng không ít lần vô duyên với các cuộc thi lớn ra công chúng.

 Ảnh minh họa

Thành danh từ cuộc thi Tiếng hát mùa Thu, nhưng trượt lên xuống tại Sao Mai điểm hẹn những tưởng làm cho Hoàng Quyên yên vị với danh hiệu có được. Được truyền thông và nhiều nhạc sĩ ngó tới từ năm 17 tuổi, đã lên sân khấu lớn trong liveshow hoành tráng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhưng phải tới khi cô 22 tuổi, mới tự tin để đặt chân vào Vietnam Idol.

Sở hữu một chất giọng alto khá lạ, một bản lĩnh sân khấu tốt, nhưng Hoàng Quyên có chút đuối thế khi cô trở nên hơi “cứng” so với các thí sinh khác và một lối hát kém trẻ trung trên sân khấu của Idol.

Tốt nghiệp trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội, Hoàng Quyên có một nền tảng khá tốt về kỹ thuật thanh nhạc sẽ là bàn đạp tốt để cô chinh phục những thử thách tại Vietnam Idol. Tuy nhiên, quá phô diễn kỹ thuật, thiếu những cảm xúc thật sự sẽ làm cô gái này bị mất điểm trong mắt khán giả Vietnam Idol.

Ở vòng studio sắp tới, Quyên sẽ lựa chọn một ca khúc nhạc trẻ có quãng giọng khá rộng để cô có thể khai thác chất giọng alto trầm ấm của mình ở những đoạn thấp cũng như khả năng xử lý những nốt cao. Liệu kỹ thuật có giúp cô gái này đánh bại những thí sinh khác để tiến gần hơn tới ngôi vị quán quân?

Hơi kém hiệu ứng truyền thông hơn, nhưng Nguyễn Thu Hà cũng là cô gái được đánh giá cao về thẩm mỹ âm nhạc và cách chọn bài mới lạ, trẻ trung. Tốt nghiệp trường Đại học Văn hoá Hà Nội, Thu Hà có được hành trang khá tốt khi đến với cuộc thi âm nhạc này. Cùng với đó, cô gái Lê Huệ Thương (Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Kpop World Festival và đoạt giải II chung cuộc phần thi hát nhóm năm 2011) cũng có giọng hát nội lực không kém.

 Ảnh minh họa

Cùng trưởng thành từ viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Lê Huệ Thương ban đầu hơi chút lệch tông khi thích nghi với nhạc trẻ khi được đào tạo trong môi trường nhạc cổ điển. Ngoài lợi thế về ngoại hình, điểm mạnh của Huệ Thương chính là cách xử lý bài ở những quãng giọng trầm và trung cùng khả năng phiêu rất dễ thu hút của cô. Điều khó khăn nhất với cô gái này là làm sao chọn bài hát “ăn điểm” ngay từ đêm đầu trực tiếp để tìm cơ hội cho mình tại Vietnam Idol nhờ chính khán giả.

 Ảnh minh họa

Những kẻ ngoại đạo đáng gờm

Dù bị chịu sức ép từ sự bài bản, chuyên nghiệp về kỹ thuật và bản lĩnh sân khấu từ những cái tên được học thanh nhạc, nhưng Bảo Trâm, Thanh Trúc và Trần Thanh Huyền không vì thế mà kém về chất giọng.

Trong số ba cô gái này, Trần Thanh Huyền lợi thế cả về sắc và giọng. Dù hơi kém một chút về phong cách trình diễn, nhất là phần ánh mắt còn thiếu biểu cảm, nhưng cô gái này sẽ là một ẩn số thú vị của mùa giải năm nay khi có một chất giọng cũng khá đặc biệt.

 Ảnh minh họa

Cá tính, trẻ trung và cực năng động là ưu thế của Trần Huỳnh Thanh Trúc. Là đại diện duy nhất của miền Nam lọt vòng Studio, cô sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh này có một chút kinh nghiệm nhờ đi hát ở những phòng trà. Không phải là chất giọng có kỹ thuật tốt nên Trúc chủ yếu khai thác yếu tố cảm xúc (qua giọng hát và ánh mắt trình diễn) và khả năng kết nối khán giả bằng sự sôi động của mình.

 Ảnh minh họa

Bảo Trâm cũng là một tâm hồn yêu âm nhạc đáng trân quý. Đây là cô gái kém sắc trên sân khấu Idol, nhưng là một kẻ ngoại đạo khá nặng ký khi giọng hát của Bảo Trâm đầy cảm xúc và một lối xử lý ca khúc cũng khá ấn tượng. Tuy nhiên, sự ngoại đạo cũng là điểm yếu để cô gái này bối rối khi chọn bài đúng chất, phát huy được thế mạnh khi trình diễn.

 Ảnh minh họa

Một cuộc thi tôn vinh giọng hát, nhưng yếu tố ngoại hình và câu chuyện cuộc đời âm nhạc là nhân tố khá quan trọng để ghi dấu ấn với khán giả. Trong số 8 cô gái Vietnam Idol năm nay, ai cũng sở hữu những thế mạnh riêng về giọng hát, cá tính âm nhạc, khuôn mặt bắt sân khấu… Họ sẽ chính thức tranh tài vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 21/09/2012 và được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam để tìm ra những gương mặt sáng giá nhất được đi tiếp vào top 10 Idol năm nay.