Arsenal thiếu sức mạnh và cá tính

Cựu tiền vệ Patrick Vieira, một huyền thoại của Pháo thủ, đã bày tỏ lo ngại khi điểm yếu sức mạnh và tư chất thủ lĩnh là điều vẫn còn đang rất thiếu nơi đội bóng cũ.

Vieira đã cùng Arsenal thắng 3 Premier League trong quãng thời gian 9 năm chơi bóng tại đây. Cựu tiền vệ 40 tuổi người Pháp luôn dành cho HLV Arsene Wenger sự tôn trọng, ủng hộ quyết định không chi quá nhiều tiền cho cầu thủ và tin tưởng nhà cầm quân đồng hương có thể giúp đội tranh đoạt danh hiệu Premier League.

Nhưng Vieira cũng chỉ ra rằng, điều đó chỉ trở thành hiện thực nếu HLV Wenger cải thiện rốt ráo những điểm yếu đang tồn tại, phải khôi phục lại những phẩm chất từng làm nên chiến dịch kỳ diệu 2003-2004 khi đăng quang với thành tích bất bại.

Vieira nhận định: “Khi đó, chúng tôi có Dennis Bergkamp, người chơi bóng đầy tinh tế, có Thierry Henry sở hữu bản năng săn bàn tuyệt vời và tốc độ, có một chiến binh như trung vệ Sol Campbell và có thủ thành Jens Lehmann với cá tính rất mạnh. Arsenal khi đó có một đội hình hoản hảo, giống như tuyển Pháp của tôi đăng quang World Cup 2018 vậy. Lúc này, Arsenal là đội trình diễn lối chơi rất thu hút, là đội bóng đáng xem nhất Premier League. Nhưng họ quá thiếu sức mạnh, thiếu những cầu thủ có cá tính mạnh mẽ. Ở thế hệ của chúng tôi, đó là một tập thể của những cầu thủ giàu kỹ thuật, tài năng nhưng đều có sức mạnh thể hình tuyệt vời. Trong 5 hay 6 năm qua, Arsenal đã không còn sở hữu những cầu thủ như thế trong đội hình, họ có thể sở hữu kỹ thuật nhưng thiếu sức mạnh và ngược lại”.

Granit Xhaka (phải) được kỳ vọng sẽ cung cấp sức mạnh cho Arsenal ở giữa sân

HLV Wenger thời gian qua thay vì chăm lo thị trường chuyển nhượng thì chỉ trích các đối thủ đã chi quá nhiều tiền cho những cầu thủ. Vieira cũng tỏ ra thông cảm với thầy cũ: “Tôi không tin việc mạnh tay chi tiền sẽ đảm bảo thắng chức vô địch, nhưng nếu mua được các cầu thủ tốt hơn thì bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội vô địch hơn. Mặc dù vậy, tôi hoàn toàn tôn trọng Wenger, một nhà cầm quân như ông ấy luôn biết phải làm gì. Người hâm mộ Arsenal mong muốn ông ấy chi tiêu nhưng có thể, ông ấy nhận thấy cầu thủ được mua không được đánh giá đúng hoặc không phù hợp với cách chơi mà ông đang vận hành. Những gì Wenger đang phải đối mặt lúc này đều xuất phát từ áp lực thành công trong bóng đá hiện tại, nhưng ông ấy chắc chắn vẫn là một trong những nhà cầm quân hay nhất thế giới. Tôi tin tưởng Arsenal nằm trong nhóm 5 đội cạnh tranh danh hiệu mùa này”.

Nguồn SGGP