Á hậu Dương Tú Anh quyết tâm theo nghề báo

       “Có thể tôi sẽ nhận được lời mời trình diễn thời trang hay chụp ảnh, đóng phim… nhưng tôi sẽ từ chối, bởi tôi yêu nghề biên tập viên truyền hình và sẽ theo đuổi con đường ấy” - á hậu Dương Tú Anh.

Ảnh minh họa

Tú Anh đăng quang vị trí á hậu 1


Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với danh hiệu á hậu 1, Dương Tú Anh lại tất bật chuẩn bị cho năm học mới. VnMedia đã có cuộc trò chuyện với người đẹp trường Báo rất nổi tiếng này.

 

- Chúc mừng Tú Anh với danh hiệu á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Bạn có tiếc nuối vì chỉ chút nữa thôi, danh hiệu hoa hậu đã thuộc về bạn?

 

Cảm ơn anh vì lời chúc. Tú Anh không tiếc lắm đâu, vì á hậu 1 cũng là danh hiệu cao quý rồi. Với lại, Tú Anh cũng không quá đặt nặng vấn đề giải thưởng nên tinh thần hoàn toàn vui vẻ và hạnh phúc.

 

- Cô gái nào đi thi cũng mong muốn mình đoạt giải thưởng, thập chí chỉ là cái danh “top 10 Hoa hậu Việt Nam”, còn Tú Anh thì không. Tại sao lại thế?

 

Có thể nhiều bạn xác định tham gia vào showbiz nên cần một cách danh hiệu để làm hành trang bước vào nghề thêm thuận lợi. Còn Tú Anh, trước hay sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, dù là hoa hậu hay trở về tay trắng thì Tú Anh sẽ vẫn theo đuổi nghề biên tập viên truyền hình. Tú Anh không theo đuổi con đường nghệ thuật nên đoạt giải hay không đoạt giải cũng không phải vấn đề lớn. Với lại, Tú Anh rất sợ showbiz.

 

- Tại sao bạn lại sợ showbiz đến vậy?

 

Vì nơi đó quá nhiều thị phi. Nếu tham gia vào đó sẽ rất mệt mỏi.

 

- Nghĩa là Tú Anh rất yếu đuối, không dám đương đầu?

 

Không đúng! Nếu để đương đầu, Tú Anh sẽ “chiến đấu” với học tập, với những khó khăn trên con đường trở thành một biên tập viên giỏi. Mỗi người sẽ có một sự lựa chọn phù hợp với khả năng và sở thích cũng như quan điểm sống của mình.

 

- Thế nghĩa là Tú Anh sẽ chối từ tất cả những lời mời chụp ảnh, biểu diễn thời trang, đóng phim….?

 

Tú Anh thấy mình không thuộc về thế giới showbiz, lại không có năng khiếu nghệ thuật nên chưa bao giờ mơ đến thế giới đó. Nếu chương trình nghệ thuật từ thiện, nhân đạo hoặc các chương trình do ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu mời, Tú Anh sẽ tham gia. Còn lại thì sẽ từ chối nếu như được mời (cười).

 

Ảnh minh họa

Tùng Dương sẽ bớt “quái” khi hát tình ca


- Ngoài danh hiệu á hậu 1 cao quý, sau cuộc thi này, Tú Anh thấy mình như thế nào?

 

Tú Anh thấy mình tự lập hơn, cứng cáp hơn và cũng … biết nhiều điều hơn. Đặc biệt là thêm những người bạn. Tú Anh rất vui vì thân với em Đỗ Hoàng Anh (á hậu 2) và chị Ngọc Anh. Niềm vui nhân lên nhiều phần vì cả 3 chị em tên Anh đều lọt vào top 5, khi mà trình diễn lúc nào cũng gần nhau, đứng chụp hình cũng cạnh nhau, vì ban tổ chức sắp xếp theo thứ tự A,B,C nên 3 chị em rất quý nhau.

 

- Trong cuộc sống, bạn thần tượng ai?

 

Đó là ông ngoại. Ông ngoại của Tú Anh là một sỹ quan quân đội nên cách ông dạy dỗ con cái cũng như các cháu vừa nghiêm khắc vừa tình cảm. Từ nhỏ Tú Anh đã ở với ông bà ngoại, mãi khi lớn lên rồi ông ngoại vẫn lái xe đèo cháu đi học. Ông như một người bạn thân thiết nên vó việc gì Tú Anh cũng bàn với ông và ông luôn lắng nghe.

 

Ảnh minh họa

Dương Tú Anh trình diễn đồ dạ hội


- Bạn thích hoa hậu nào của Việt Nam?

 

Mình thích chị Nguyễn Thị Huyền và chị Ngọc Hân. Chị Huyền rất đẹp và thành đạt, lại giản dị gần gũi ngoài đời. Còn chị Hân thì mình tìm thấy hình ảnh mình trong đó. Sống chân thật, giản dị và không phù phiếm. Chị ấy là người mẫu nổi tiếng, lại là hoa hậu Việt Nam nhưng không dùng hàng hiệu, không sống xa hoa, liên tục đi làm từ thiện, sống hòa đồng không khoảng cách… Đặc biệt, chị ấy đi làm nghề thiết kế thời trang theo đúng ngành mà chị ấy học. Tú Anh cũng sẽ theo đuổi nghề báo mà Tú Anh đang học, vì vậy có sự đồng cảm với chị Ngọc Hân.

 

- Bạn có thích hàng hiệu không? Và bạn đã có bao nhiêu món đồ hiệu?

Hàng hiệu thì chắc là cô gái nào cũng thích cả thôi. Nhưng Tú Anh còn là sinh viên nên không có khả năng để dùng hàng hiệu. Tú Anh hay đi mua đồ xì tin cùng các bạn, trang phục quần áo thường là hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc hàng xuất khẩu. Khi nào đi làm, thành đạt, có điều kiện thì lúc đó tính sau. Việc quan trọng nhất bây giờ là học để trở thành một biên tập viên truyền hình giỏi.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dương Tú Anh “xì tin” cùng cô em gái (con cậu ruột Tú Anh)