Chủ nhà Trung Quốc lên ngôi Hoa hậu Thế giới 2012

       Đại diện nước chủ nhà Trung Quốc - Vu Văn Hà đã lên ngôi Hoa hậu Thế giới 2012. Á hậu 1 thuộc về đại diện xứ Wales và Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Úc.

Với câu trả lời ứng xử ngắn gọn bằng tiếng mẹ đẻ về phẩm chất của Hoa hậu Thế giới “Tôi cảm thấy mình may mắn vì khi còn bé, tôi đã gặp nhiều người giúp đỡ mình. Tôi muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để có thể giúp đỡ lại những người xung quanh mình”, Vu Văn Hà đã chinh phục được ban giám khảo để lên ngôi Hoa hậu Thế giới năm nay. Cô cũng ghi thêm thành tích tại Miss World với giải Hoa hậu Tài năng.

 Ảnh minh họa

 3 cô gái sáng giá nhất Miss World 2012


Như vậy, sau 5 năm đăng quang của Trương Tử Lâm năm 2007, Trung Quốc một lần nữa lại chiến thắng tại đấu trường sắc đẹp Miss World.

VnMedia tường thuật lại buổi truyền hình trực tiếp chung kết Miss Wolrd:

Các thí sinh vừa có màn chào hỏi trong trang phục dạ hội đầy màu sắc trên sân khấu chung kết. Đại diện Việt Nam – Á hậu Hoàng My dù được dự đoán trước đó là 90% không có khả năng lọt vào top 15, nhưng cô vẫn thể hiện sự tự tin trên sân khấu.

 Ảnh minh họa


Năm nay, sẽ có 4 MC đồng hành cùng chương trình. Ngoài sự xuất hiện của 2 MC bản địa, thì chung kết đón chào sự trở lại của tài tử người Mỹ Jason Cook - người đã dẫn dắt thành công Miss World 2011 và ca sĩ người Anh Myleene Klass.

Chương trình bắt đầu công bố các top ở phần thi phụ và người thắng cuộc.

Danh sách top 10 Hoa Hậu Người Mẫu (Top Model) gồm: Brazil, Úc, Tây Ban Nha, Mexico, Chile, Trung Quốc, Ba Lan, Nam Sudan, Jamaica và Belize. Giải Siêu mẫu cuối cùng đã thuộc về Nam Sudan.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 116 người đẹp. Họ đã có hơn 1 tháng trải nghiệm tại Nội Mông, Trung Quốc với nhiều phần thi phụ hấp dẫn. Đặc biệt, cuộc thi Hoa hậu Bãi biển năm nay diễn ra tại bãi cát sa mạc ở Nội Mông chứ không phải bãi biển như thường lệ. Đại diện Việt Nam đã may mắn lọt top 40 và có phần thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, cô đã không lọt tới top 10 năm nay.

Danh sách Hoa Hậu Bãi Biển (Beach Beauty) vừa công bố top 10 gồm Cộng hòa Séc,
Nigeria, Brazil, Bắc Ireland, Trung Quốc, xứ Wales, Úc, Colombia, Nepal và Guadeloupe. Người chiến thắng phần thi này chính là đại diện của xứ Wales.

 Ảnh minh họa

 Hoa hậu Bãi biển chính là đại diện của xứ Wales


Dù cùng lọt top 2 để tranh giải Hoa hậu Truyền thông, nhưng cuối cùng, Hoa hậu Mexico đã phải nhường vị trí Hoa hậu Truyền thông vào tay đại diện Ấn Độ. Đây là một giải phụ mới của năm nay được đánh giá bằng cách duy trì thông tin hiệu quả của từng thí sinh trên trang facebook do ban tổ chức lập ra.

Hoa Hậu Thể Thao (Miss Sports): Úc, Barbados, Colombia, Cộng hòa Dominica, Anh, Đức, Guam, Guyana, Hungary, Jamaica, Kazakhstan, Ma Cao, Mexico, Hà Lan, Paraguay, Bồ Đào Nha, Scotland, Singapore, Slovenia, Thụy Điển, Uganda và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoa hậu Thụy Điển đã giành được số điểm cao nhất tại phần thi phụ này và trở thành Hoa hậu Thể thao cuộc thi Miss World năm nay.

Phần thi Hoa hậu Tài năng năm nay chứng kiến nhiều tài năng vượt trội. Trước đó, top 5
Hoa Hậu Tài Năng (Miss Talent) cũng đã được công bố bao gồm đại diện của Na Uy, Philippines, Jamaica, Panama và Trung Quốc. Và người đẹp chiến thắng ở phần này chính là đại diện của nước chủ nhà Trung Quốc.

 Ảnh minh họa

 Hoa hậu Tài năng thuộc về đại diện nước chủ nhà Trung Quốc



Năm nay, danh sách Hoa Hậu Nhân Ái (Beauty with a Purpose) được công bố gồm Guatemala, Wales, Mỹ, Mexico, Úc, Ấn Độ, Indonesia, Jamaica, Kenya và Anh. MC vừa công bố người giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái là Hoa hậu Ấn Độ.

Cùng với danh hiệu Hoa hậu Truyền thông, Ấn Độ lập cú đúp khi giành thêm danh hiệu Hoa hậu Nhân ái và đang sở hữu số điểm khá cao để lọt tới top chung cuộc năm nay.

 Ảnh minh họa

 Ấn Độ lập cú đúp khi giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái và Hoa hậu Truyền thông


Top 15 chung cuộc vừa được MC công bố bao gồm: 

Hoa hậu Kenya

Indonesia

Hà Lan

Mỹ

Philippines

Tây Ban Nha

Brazil

Anh

Nam Sudan

Wales

Trung Quốc

Jamaica

Úc

Mexico

Ấn Độ

Như vậy, sau hai thất bại liên tiếp của Kiều Khanh và Victoria Thúy Vy, đại diện của Việt Nam lại tiếp tục lỗi hẹn với cuộc thi Miss World năm nay khi không lọt top các giải phụ và không có tên trong top 15 chung cuộc.

 Ảnh minh họa

 Hoàng My không ghi được thành tích tại Miss World năm nay


Ngay khi công bố top 15, MC tiếp tục công bố top 7 gồm:

 Ảnh minh họa

 Jamaica

 Ảnh minh họa

 Nam Sudan

 Ảnh minh họa

 Ấn Độ

 Ảnh minh họa

 Úc

 

 Brazil

 Ảnh minh họa

 Trung Quốc

 Ảnh minh họa

 Wales


Năm nay, đại diện của xứ sở Hoa hậu Venezuela đã không có tên trong top 15. Năm ngoái, đại diện của nước này - Ivian Sacos đã lên ngôi Miss World 2011. Cô đang có những chia sẻ đầy thú vị sau khi lên ngôi Hoa hậu năm ngoái

20h50: Top 7 vừa trải qua phần thi ứng xử với một câu hỏi chung về phẩm chất Hoa hậu Thế giới:

Jamaica: Tôi là người có đam mê, quyết tâm và khả năng làm việc chăm chỉ. Tôi rất muốnluôn là hình mẫu cho các chị em gái và mong trở thành Hoa hậu Thế giới.

 

Nam Sudan: Là một cô gái nhỏ phải chứng kiến nhiều cảnh thương tâm, nhiều trẻ nhỏ lớn lên không có điều kiện sống và giáo dục cơ bản. Vì thế, tôi khao khát học, khao khát chia sẻ và yêu thương nhiều hơn. Không gì tuyệt vời hơn là làm cho em nở nụ cười trên môi. Đó là giá trị mà tôi luôn mong muốn và đó là lý do tại sao tôi có mặt tại đây.

 

Ấn Độ: Tôi nghĩ người đoạt vương miện phải có trái im nhân ái. Nơi nào cô ấy tới phải làm cho mọi người cảm thấy thoải mái, là người tin vào các giá trị mong muốn thật sự. Tôi luôn là người như vậy.

 

Úc: Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi tham gia vào hoạt động gây quỹ từ thiện. Tôi nghĩ, Hoa hậu là người có lòng thương và có hợp tác hiệu quả với quỹ thế giới. Tôi có đam mê và mong muốn khám phá thế giới nhiều hơn nữa và đây là cơ hội của tôi.

 

Brazil: Tôi tham gia cuộc thi vì đây không chỉ là cuộc thi về sắc đẹp mà còn sử dụng sắc đẹp để giúp đỡ mọi người. Tôi học Y và cảm thấy trong sâu trái tim mình phải giúp và cứu cho những người cần sự giúp đỡ. Nếu trở thành Hoa hậu tôi sẽ làm tốt nhất có thể để giúp càng nhiều người càng tốt.

 

Trung Quốc: Tôi cảm thấy mình may mắn vì khi còn bé, tôi đã gặp nhiều người giúp đỡ mình. Tôi muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để có thể giúp đỡ lại những người xung quanh mình.

 

Wales: Nếu may mắn trở thành Hoa hậu, tôi sẽ làm hết mức có thể để làm cho ngôi vị này có ý nghĩa.

Ban tổ chức vừa công bố ngôi vị cao nhất của cuộc thi:

Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Úc

Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu xứ Wales

Và cuối cùng, ngôi vị Hoa hậu Thế giới đã thuộc về Hoa hậu nước chủ nhà Trung Quốc - Vu văn Hà.

 Ảnh minh họa

 Ngôi vị Hoa hậu Thế giới đã thuộc về Hoa hậu nước chủ nhà Trung Quốc - Vu Văn Hà.

 Ảnh minh họa

 Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu xứ Wales
Ảnh minh họa

 Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Úc

 


 

Danh sách người đẹp chiến thắng tại các giải phụ:

Giải Siêu mẫu: Người đẹp Nam Sudan

Giải Hoa hậu Bãi biển: Người đẹp xứ Wales.

Giải Hoa hậu truyền thông: Người đẹp Ấn Độ

Giải Hoa hậu Thể thao: Người đẹp Thụy Điển.

Giải Hoa hậu Tài năng: Người đẹp Trung Quốc.

Giải Hoa hậu Nhân ái: Người đẹp Ấn Độ

'
Cuộc thi Miss World năm 2013 sẽ được tổ chức tại Indonesia. Đại diện của nước này cũng vừa có tên trong top 15 chung cuộc.