Công bố 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam

       Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam vừa công bố 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam. Tất cả các loại trái cây này đều đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy “Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa” và đã trở thành thương hiệu có uy tín đối với thị trường trong nước và quốc tế.

                     
                                               Thanh Long - loại trái cây nổi tiếng của Việt Nam.
                                                                             (Ảnh: H.A)

       Đây đều là các loại trái cây cho giá trị kinh tế cao, giúp người nông dân thoát nghèo và có mức thu nhập ổn định như: táo mèo (Sơn La), bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ),  vải thiều (Hải Dương), nhãn lồng (Hưng Yên), dừa (Bến Tre), vú sữa (Tiền Giang), cam mật (Cần Thơ)…

Cũng theo Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam, 50 đặc sản trái cây nói trên đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đăng ký với Trung tâm Kỷ lục châu Á và thế giới nhằm mở thêm kênh quảng bá trái cây Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Được biết, hiện nay, cả nước có khoảng hơn 770.000 ha diện tích đất trồng cây ăn quả. Diện tích này phân bố đều trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Trong đó, miền Tây Nam bộ chiếm diện tích lớn nhất với hàng trăm chủng loại trái cây có chất lượng cao. Nhiều loại trái cây phong phú, nổi tiếng đã được người tiêu dùng trong nước và thế giới rất ưa thích, điển hình như: thanh long, xoài, bưởi, vải, nhãn, sầu riêng…

Trong thời gian tới, việc phát triển và mở rộng diện tích trồng cây ăn quả nổi tiếng, đem lại giá trị kinh tế cao sẽ tiếp tục được triển khai, nhằm góp phần đem lại cuộc sống ổn định cho người dân./.