Hacker đã tập trung hơn vào nghệ thuật bán hàng

Theo báo cáo thường niên của Dell SecureWorks thì giá chợ đen để thuê hack một tài khoản Facebook, Gmail, Hotmail hoặc Yahoo chỉ có 129 USD. Nhưng điều đặc biệt nhất là hacker đã tiến dần đến hoạt động như là một doanh nghiệp bình thường và tập trung hơn vào nghệ thuật bán hàng.

1

Theo báo cáo thường niên của Dell với tên gọi “Báo cáo về thị trường hacker chợ đen” thì các hoạt động của tội phạm không gian mạng ngày càng tiến dần đến hoạt động kinh doanh thông thường với nhiều khẩu hiệu tự nói về mình như “trung thực, tin cậy và chuyên nghiệp” và cung cấp đa dạng về hàng hóa và dịch vụ bất hợp pháp với giá rẻ.

Báo cáo của Dell được phát hành vào hôm 5-4, bao gồm các thông tin thu thập từ hai đơn vị phân tích tình báo của công ty là nhóm CISO INTEL, một nhóm chuyên theo dõi các diễn đàn và chợ đen của hacker hoạt động một cách bất hợp pháp trên toàn cầu.

Để thuê một nhóm hacker “trung thực, tin cậy và chuyên nghiệp” truy nhập vào một tài khoản Facebook, Gmail, hoặc Outlook, thì tất cả việc mà bạn phải làm là trả 129 USD. Việc thuê để lấy quyền truy nhập vào hộp thư điện tử của người khác là bất hợp pháp nhưng hacker đã cam kết thực hiện nhanh chóng, hoàn toàn tin cậy và thậm chí còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng.

Đánh cắp tài khoản ngân hàng, hộ chiếu, hack một mạng truyền thông xã hội và một số dịch vụ khác có giá cao hơn.

Báo cáo này viết: “Tương tự như bất kỳ thị trường nào trong các hệ thống của chủ nghĩa tư bản, kinh doanh tội phạm không gian mạng được điều tiết bởi cung và cầu đối với nhiều loại hàng hóa và dịch vụ. Điều không may mắn cho hệ thống pháp luật là cả hai bên (bên cung và cầu) đều duy trì sự cần bằng mạnh mẽ khi tất cả mọi thứ từ thẻ tín dụng cho đến dịch vụ cho thuê hacker đều được bán trực tuyến trên mạng.”

Các hướng dẫn hack được bán trực tuyến với giá từ 20 USD đến 40 USD với nhiều lựa chọn, trong khi dịch vụ đánh cắp danh tính cá nhân chỉ còn 19.99 USD (giảm từ 100 USD cách đây một năm). Bên cạnh đó, dịch vụ hack một website (đánh cắp tài khoản) có giá 350 USD, dịch vụ tấn công từ chối dịch vụ DDOS có giá 5 USD mỗi giờ, 200 USD mỗi tuần hoặc 1.000 USD cho mỗi tháng, và giá sẽ cao hơn nếu trang web này được trang bị công cụ chống tấn công DDOS.

Một mặt hàng phổ biến trong năm nay là bộ đánh cắp thông tin cá nhân lưu trữ bên trong thẻ debit hoặc thẻ tín dụng. Những thiết bị này có giá 1.175 USD với phiên bản có khả năng in ba chiều.

Một sản phẩm ưu chuộng khác được buôn bán ở chợ đen của hacker là hồ sơ đầy đủ về kinh doanh của một công ty và bao gồm các liên kết tài khoản ngân hàng của công ty như số tài khoản, mật khẩu và các thông tin khác.

Hacker cũng đã tập trung hơn vào nghệ thuật bán hàng để làm hài lòng khách hàng. Một số hacker chào dịch vụ tấn công thử, trong khi một số hacker khác tăng giờ làm việc như làm việc vào ngày nghỉ, cuối tuần và thậm chí là dịch vụ 24/7.

Nguồn http://nhandan.com.vn/