Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân – Hè 2016

Từ ngày 25 – 28/9, tại trường quay S14, Đài truyền hình Việt Nam, sẽ diễn ra chương trình Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân – Hè 2016.

 Nhà thiết kế Gen Việt và các mẫu mới nhất của mình (Ảnh:Khánh Nguyên)

 

Chương trình giới thiệu 17 nhà tạo mẫu Việt Nam, Malaysia và Italia với 900 bộ trang phục Xuân – Hè trong bốn đêm (ba đêm Readt to wear và một đêm Haute Couture – thời trang thông thường và thời trang cao cấp).

Bên cạnh những tên tuổi hết sức quen thuộc như: Minh Hạnh, Ngọc Hân, Quang Huy, Chula, Hà Duy, Minh Minh…, lần này Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân – Hè 2016 còn giới thiệu những khuôn mặt mới mẻ như nhà thiết kế Eric Choong hay nhãn hiệu Gen Việt.

Eric Choong là nhà thiết kế người Malaysia, có thế mạnh là kỹ thuật vẽ Batic trên vải truyền thống. Gen Việt là thương hiệu jean “sạch” của Việt Nam, với nguyên liệu không đưa các chất độc hại vào các sản phẩm của mình.

Tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân – Hè 2016, Gen Việt giới thiệu Bộ sưu tập Hoa trên đá, được tạo nên từ các hiệu ứng trang trí như thêu, đắp nổi, đường cắt may và sự biến tấu trong công nghệ giặt, tạo nên vẻ đẹp như của những bông hoa mọc trên đá.

Chất liệu jean cũng được các nhà thiết kế sử dụng khá nhiều trong các bộ sưu tập năm nay, với nhiều biến tấu như tạo hình 3D, giặt wash, phối hợp với các loại chất liệu khác… Bên cạnh đó, các nhà thiết kế cũng sử dụng nhiều kỹ thuật mới trong sáng tác, như: in chuyển tiếp, thêu cắt lộng trên organza, in kỹ thuật số…

Đặc biệt, nhà thiết kế Minh Hạnh vừa trở về từ Nhật Bản cũng sẽ tham gia giới thiệu bộ sưu tập từ chất liệu vải Hakata Ori (vải dệt tay dành riêng cho kimono) và chất liệu vải chàm.

Trong đêm trình diễn cuối cùng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân – Hè 2016, các nhà thiết kế Gen Việt, Chula, Quang Huy, Hà Duy, Vũ Việt Hà, Hùng Việt, Eric Choong và Minh Hạnh sẽ giới thiệu các mẫu thời trang Haute Coutoure mới nhất mang xu hướng thời trang Xuân – Hè của năm 2016./.

Nguồn ĐCSVN