Nước Anh lấy lại thể diện tại Europa League

Sau những màn trình diễn kém cỏi ở Champions League, các đại diện của nước Anh đã phần nào lấy lại hình ảnh tại sân chơi Europa League. Cùng xuất trận tại giải đấu hạng 2 của châu Âu, cả Liverpool và Tottenham Hotspur đều chơi tốt để giành các kết quả có lợi.

 

 Liverpool đã có trận đấu thành công trên sân Bordeaux. (Ảnh: Reuters)

Tới làm khách trên sân Bordeaux, Lữ đoàn Đỏ thành Liverpool bị đánh giá yếu thế hơn khi chủ động thay đổi khá nhiều vị trí chủ chốt. Tuy nhiên, trong một ngày chơi bóng đầy tập trung, đại diện của Premier League đã không để đối phương cụ thể được lợi thế sân nhà. Chơi sòng phẳng với đội bóng Pháp, phút 66, Adam Lallana đưa Liverpool vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm kỹ thuật từ cú đột phá ở cánh trái. Tới lúc này, Bordeaux mới bừng tỉnh và tấn công dồn dập để giành lại thế trận. Cách biệt được san bằng ở phút 81, khi Jussie lập công cho đội bóng Ligue 1 sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Dù chỉ có được 1 điểm, nhưng giới hâm mộ vẫn đánh giá cao sự tiến bộ của đội hình trẻ mà HLV Rodgers mang tới Pháp. Thành tích này sẽ giúp The Kop cải thiện được phong độ cũng như sự tự tin tại giải Ngoại hạng.

Trong khuôn khổ bảng J, Tottenham được đánh giá cao hơn khi tiếp đón đối thủ Qarabag tới từ Azerbaijan. Thế nhưng, ngay khi trận đấu mới diễn ra được 7 phút, sân White Hart Lane đã nín lặng bởi pha phạm lỗi trong vòng cấm của một cầu thủ chủ nhà. Từ chấm 11m, Richard Almeida lập công giúp Qarabag dẫn 1-0. Tottenham vùng lên ngay sau đó để thiết lập lại trật tự. Trong một thế trận tấn công như vũ bão, Spurs chỉ cần đúng 2 phút, từ phút 28 đến 30 để lội ngược dòng. Đáng chú ý khi tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min là tác giả của cả 2 bàn thắng này. Cầu thủ đắt giá nhất châu Á đã có một màn trình diễn không tốt hơn khi ra mắt tại đấu trường châu Âu. Phút 86, tận dụng một pha mất bóng ngớ ngẩn của đối phương, Erik Lamela hoàn tất chiến thắng 3-1 cho Tottenham.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund nhẹ nhàng đánh bại Krasnodar 2-1 trên sân nhà. Tại Hà Lan, Ajax bị cầm chân 2-2 bởi Celtic, trong khi Anderlecht cũng chia điểm với Monaco ở trận hòa 1-1. Trong khi đó, bất ngờ đã diễn ra ở Fenerbahce khi đội chủ nhà để thua 1-3 trước Molde. Tại Italia, Fiorentina cũng để thua 1-2 trước Basel của Thụy Sỹ./.

Nguồn ĐCSVN