ĐT Việt Nam tăng một bậc, ĐT Philippines vẫn đứng đầu Đông – Nam Á

Theo bảng xếp hạng bóng đá thế giới, được FIFA công bố ngày 3-9, ĐT quốc gia Việt Nam đã tăng một bậc. Tuy nhiên, ngôi đầu tại khu vực Đông – Nam Á vẫn thuộc về ĐT quốc gia Philippines.

 Các thành viên ĐT bóng đá Việt Nam. (ảnh: Linh Phan)
Các thành viên ĐT bóng đá Việt Nam. (ảnh: Linh Phan)

Mặc dù vẫn chỉ được số điểm bằng tháng trước là 166, nhưng ĐT Việt Nam đã tăng một bậc, lên vị trí thứ 152 trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới. Nguyên nhân của việc này là do ĐT Singapore đã bị tụt hai bậc, do những thành tích không tốt trên đấu trường quốc tế trong thời gian qua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Toshiya Miura vẫn đứng thứ ba tại khu vực Đông – Nam Á.

Cũng ở khu vực này, ngôi đầu vẫn thuộc về ĐT Philippines với 241 điểm. Vị trí và điểm số của đội bóng đảo quốc láng giềng với Việt Nam so với tháng trước không có thay đổi: số một Đông – Nam Á và thứ 125 thế giới. Đứng thứ hai khu vực và thứ 137 thế giới là ĐT Thái-lan với 201 điểm.

Trên bảng xếp hạng khu vực châu Á, ĐT Iran vẫn giữ vững vị trí đầu tiên với 716 điểm. Đứng thứ hai và ba lần lượt là ĐT Hàn Quốc (574 điểm) và ĐT Nhật Bản (570 điểm).

So với tháng trước, ba vị trí dẫn đầu thế giới không có sự thay đổi. Các ĐT Argentina, Bỉ và Đức lần lượt đứng thứ nhất, nhì và ba.

Trong tháng này, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là cơ hội để thầy trò ông Miura cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới trong tháng sau.

Nguồn Nhân dân