Hải Phòng – B.Bình Dương 0-0: Ngôi sao thứ 4

Dù lăn bóng cùng giờ, nhưng trận cầu ở Lạch Tray lại được trọng tài Võ Quang Vinh thổi còi kết thúc sớm gần 2 phút so với trận đấu tại Thanh Hóa. Bất chấp điều này, Giám đốc kỹ thuật Mai Đức Chung, HLV Nguyễn Thanh Sơn và cầu thủ đội khách vẫn vồ lấy nhau bắt tay ăn mừng.

Đội trưởng Anh Đức (giữa) cố vượt qua sự truy cản của hậu vệ Hải Phòng.

Thời điểm ấy, dù chưa tan trận, nhưng Thanh Hóa đang bị QNK.Quảng Nam dẫn 4-3. Vì vậy, đội bóng đất Thủ tươi cười sớm cũng là điều bình thường, bởi họ đã có ngôi sao thứ 4- tượng trưng cho số lần vô địch V-League, trên ngực áo sớm 2 vòng đấu.

Dường như trận thắng Thanh Hóa vòng trước đã tiêu tốn quá nhiều sức lực của đội bóng đất Thủ. Thế cho nên, B.Bình Dương chơi không thật sự bốc máy khi làm khách ở Lạch Tray, trong khi chủ nhà thì đá nhiệt hơn bình thường dưới áp lực nghi ngờ của CĐV nhà. Điều đó khiến số cơ hội của đội khách tương đối nghèo nàn so với hỏa lực tấn công cực mạnh vốn có của họ. Trong hiệp 1, B.Bình Dương sở hữu 2 cơ hội ngon ăn, nhưng Anh Đức và Văn Thành đều không dứt điểm thành công. Đáng tiếc nhất là pha đối mặt của Anh Đức ở phút 23, nhưng cú dứt điểm quyết định của chân sút này lại không thắng được khung gỗ của thủ thành Xuân Việt.

Hiệp 2 thật sự là thời gian thót tim đối với các nhà vô địch V-League. Đội khách chơi phòng ngự phản công tận dụng tốc độ của Abass và Anh Đức trên hàng công. Chính vì thế mà Hải Phòng tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng Stevens, Văn Nhiên và đặc biệt là Fagan vào phút 79 đã bỏ lỡ. Phía đội khách cũng có nhiều pha sóng gió trong vòng 16m50 của Hải Phòng, nhưng bóng vẫn không thể đưa được vào khung thành đội chủ nhà đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Chưa nhận cúp, nhưng việc lên ngôi sớm 2 vòng đấu đã giúp B.Bình Dương lập kỷ lục 4 lần vô địch V-League và đặc biệt, đội bóng đất Thủ có cơ hội nâng cúp vô địch ngay tại Gò Đậu.

SGGP