Cuộc thi ảnh-video “Dưới bóng cờ Tổ quốc”

Cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước với phần thưởng đặc biệt cho tác giả đoạt giải là cơ hội đi Trường Sa theo hành trình “Vì biển đảo quê hương” năm 2016.

Cuộc thi nhằm tìm ra những bức ảnh, video ghi lại khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa dưới lá cờ Tổ quốc

Cuộc thi ảnh-video “Dưới bóng cờ Tổ quốc” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Điện tử VnExpress tổ chức, diễn ra từ ngày 10/8 đến 12h ngày 28/9 dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Việt Nam. Trường hợp người dự thi dưới 18 tuổi phải có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Các tác phẩm dự thi gồm 2 thể loại ảnh và video ghi lại hoạt động ý nghĩa bên lá cờ Tổ quốc, trong đó khuyến khích ảnh và video ghi lại hoạt động chào cờ và hát quốc ca.

Tác phẩm ảnh gồm ảnh đơn và ảnh bộ. Với ảnh đơn, người dự thi gửi không quá 6 tác phẩm, còn ảnh bộ là dưới 10 ảnh/bộ. Các bức ảnh phải tạo thành một câu chuyện có chú thích đi kèm.

Bài dự thi bằng video có độ dài không quá 1 phút 20 giây, có chú thích, tiêu đề phản ánh nội dung tác phẩm. Bên cạnh đó, người dự thi có thể giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong tác phẩm.

Tác phẩm dự thi sẽ qua 2 vòng: Sơ loại và chung kết. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng. Giải thưởng chung cuộc thi được công bố qua email của tác giả dự thi và các phương tiện truyền thông.

Cuộc thi có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba.

Người đoạt giải sẽ được ưu tiên xét chọn tham gia chuyến đi Trường Sa thông qua hành trình “Vì biển đảo quê hương” năm 2016 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Ngoài ra, Ban Tổ chức  sẽ trao 6 giải trao theo tuần (mỗi tuần một giải) dành cho các tác phẩm xuất sắc và 6 giải bình luận được bình chọn nhiều nhất cho độc giả.

Chia sẻ về lý do chọn chủ đề có liên quan đến việc chào cờ, hát quốc ca, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Lê Quang Tự Do cho hay, khi chào cờ thì gần như mọi người chỉ đứng nghiêm và hướng về quốc kỳ, còn việc thể hiện cảm xúc yêu nước, lòng tự hào khi hát quốc ca thì chưa phổ biến.

Ban Tổ chức hy vọng, cuộc thi góp phần khơi dậy lòng yêu nước của thế hệ trẻ. Hoạt động chào cờ, hát quốc ca sẽ được lan tỏa và trở thành một điều tự nhiên chứ không còn hình thức như trước.

Nguồn Chính phủ