Hai đạo diễn Việt Nam được chọn vào Chợ dự án của LHP Busan

Dự án phim của hai đạo diễn Việt Nam Đỗ Quốc Trung và Trần Dũng Thanh Huy đã được lọt vào danh sách chính thức của chợ dự án LHP phim Busan 2015.

 Đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy. Ảnh: FB
Đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy. Ảnh: FB

Đó là các dự án phim Cha Cha Cha của Đỗ Quốc Trung và Thằng Ròm của Trần Dũng Thanh Duy. Cả hai dự án đều được những đạo diễn trẻ thành danh ở các LHP nước ngoài tham gia với vai trò sản xuất. Cha Cha Cha được Phan Đăng Di và Trần Bích Ngọc làm nhà sản xuất, còn ở Thằng Ròm, vai trò đó thuộc về Nguyễn Hoàng Điệp và Nguyễn Trinh Hoan.

Chợ dự án phim châu Á (APM) là chợ phim lớn nhất dành cho đầu tư và đồng sản xuất phim ở châu Á. Năm nay là năm thứ 18 APM thành lập, và có 30 dự án điện ảnh của các đạo diễn từ 15 quốc gia châu Á được lựa chọn.

Trong suốt 17 năm qua, APM đã lựa chọn được 442 dự án, trong đó khoảng 200 dự án đã hoàn thành và được đưa đi giới thiệu tại nhiều LHP danh giá trên thế giới.

Đạo diễn Đỗ Quốc Trung.

Đỗ Quốc Trung với dự án phim Cha Cha Cha được đánh giá là một trong những đạo diễn châu Á thế hệ kế cận tài năng, cùng với Kanu Behl của Ấn Độ và Eddie Cahyono của Indonesia.

APM năm nay ghi dấu ấn mạnh mẽ của điện ảnh chủ nhà Hàn Quốc với bảy đạo diễn có dự án được lựa chọn. Đại diện từ các nền điện ảnh Indonesia, Việt Nam, Kazakhstan, Philippines và Iraq (mặc dù đang rất khó khăn vì chiến tranh) đã có sự tăng trưởng rõ rệt so với trước. Các dự án được đánh giá là phong phú, trong đó có nhiều dự án hoạt hình.

Các dự án được lựa chọn năm nay cũng thể hiện mạnh mẽ tính hợp tác và liên kết giữa các nền điện ảnh khác nhau. Không chỉ các nền điện ảnh châu Á hợp tác với nhau mà còn có cả những dự án liên kết Á – Âu, cả về nội dung, bối cảnh, sản xuất hậu kỳ và đồng sản xuất…

Chợ dự án phim châu Á sẽ diễn ra trong ba ngày từ 4 đến 6-10 tại thành phố Busan (Hàn Quốc).

Nguồn Nhân dân