Khai mạc Liên hoan “Búp sen hồng” khu vực phía Nam lần thứ XXI năm 2015

Tối 22/7, tại Cung thể thao Tuyên Sơn (TP.Đà Nẵng) đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan “Búp sen hồng” khu vực phía Nam lần thứ XXI năm 2015.

Tiết mục biểu diễn chào mừng Liên hoan
của các em thiếu nhi Nhà thiếu nhi Đà Nẵng

Với chủ đề: “Đà Nẵng – Điểm hẹn tuổi thơ”, Liên hoan “Búp sen hồng” khu vực phía Nam lần thứ XXI năm 2015 do Thành Đoàn, Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức.

Đến với Liên hoan lần này có 42 đơn vị với hơn 1.600 em thiếu nhi và hơn 500 cán bộ phụ trách, đại diện Ban Giám đốc các Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành, quận, huyện, thị xã tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam (từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở vào).

Phát biểu khai mạc Liên hoan, anh Nguyễn Bá Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan “Búp sen hồng” lần thứ XXI cho biết: Liên hoan là hoạt động văn hóa, văn nghệ thường niên của các Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành, quận, huyện, thị xã thuộc các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Đây là hoạt động bổ ích dành cho các em thiếu nhi trong khu vực; đồng thời là dịp để các em gặp gỡ giao lưu, được sinh hoạt vui chơi, giải trí lành mạnh, được thể hiện năng khiếu văn nghệ của mình và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể cũng như tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng nhằm phát triển tình cảm, giáo dục cho các em ý thức trách nhiệm đối với quê hương đất nước, giáo dục truyền thống cách mạng, thắt chặt tình cảm thầy trò, bạn bè.

Theo Chương trình của Liên hoan, sau đêm khai mạc, từ ngày 23-24/7, 42 đơn vị tham gia Liên hoan sẽ chia thành 03 nhóm để xen kẽ chạy chương trình và biểu diễn tại 03 sân khấu chính, gồm: Sân khấu Nhà hát Trưng Vương thành phố; Sân khấu Nhà Văn hóa lao động thành phố và Sân khấu Nhà thiếu nhi thành phố.

Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị tham gia Liên hoan theo các nhóm sẽ có các hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ, tặng học bổng cho các bạn thiếu nhi tại các quận, huyện trên địa bàn TP.Đà Nẵng và tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Đặc biệt, trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Liên hoan, từ 7 giờ sáng ngày 25/7, tại Công viên Biển Đông, sẽ diễn ra 2 hoạt động thú vị, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của du khách và nhân dân tại TP.Đà Nẵng là hoạt động thi thả diều và thi vẽ tranh. Trong đó, với hoạt động thi thả diều, mỗi đơn vị chuẩn bị trước 2 diều (kích thước tự do) để dự thi với diều các đội bạn. Còn với thi vẽ tranh, trên cơ sở chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”, mỗi đơn vị cử 1 đội gồm 2 bạn dự thi. Tranh dự thi được vẽ trên giấy có kích thước cỡ A2 theo khổ ngang (594 x 420 mm); nội dung tranh thể hiện tình yêu của các em với biển đảo quê hương.

Ngoài ra, bên lề của Liên hoan, đại biểu của 42 đơn vị tham dự cũng sẽ có dịp tham quan, trải nghiệm tại một số danh lam, thắng cảnh của Đà Nẵng như: Khu du lịch Bà Nà Hills; Khu Du lịch Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn; Chùa Linh Ứng- Sơn Trà; Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Đà Nẵng và Phố cổ Hội An – tỉnh Quảng Nam./.

ĐCSVN