Thái Lan lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015

Đội tuyển nữ Thái Lan đã lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 sau khi đánh bại Myanmar với tỉ số 3-2 trong trận chung kết diễn ra vào tối 10/5 trên SVĐ Thống Nhất – Tp Hồ Chí Minh.

Với những cầu thủ tốt nhất trong đội hình đội quân của HLV nữ Nuengrutai thực sự là đối thủ lớn nhất của Myanmar tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Về phần mình, tuyển nữ Myanmar cũng nuôi hy vọng lên ngôi vô địch một lần nữa với sau khi đánh bại U20 Australia tại bán kết. Mặc dù vậy, trong một trận đấu lớn, các cầu thủ Myanmar đã không tránh khỏi gặp áp lực sớm ngay từ những phút đầu tiên.

Trước đối thủ Thái Lan có phần hung hãn với lối chơi phát động đầy bùng nổ, Myanmar liên tục phải chống đỡ các đợt tấn công và rất khó khăn để triển khai tấn công. Sau 90 phút giằng co trên sân cỏ, ĐT Thái Lan đã có chiến thắng thuyết phục 3-2 qua đó đăng quang ngôi vô địch.

           

 Thái Lan đăng quang ngôi vô địch giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 đầy thuyết phục.
(Ảnh: VFF)

 

Còn tại trận đấu tranh vị trí ba, tư giữa ĐT U20 Australia và chủ nhà Việt Nam, một lần nữa các cô gái Việt Nam lại đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối và lần này là trận thua U20 Australia trong cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Cả hai đội đã thi đấu quyết liệt cho tới những phút cuối, những tưởng trận đấu sẽ phải nhờ tới hiệp phụ khi Tuyến Dung gỡ hòa 3-3 ở phút 83, thế nhưng đúng vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu với một pha băng xuống và dứt điểm chéo góc rất căng của cầu thủ đội bạn đã khiến thủ môn Kiều Trinh phải bó tay. 4-3 cho U20 Australia là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Ngay sau trận chung kết, ban tổ chức đã tiến hành trao các danh hiệu và Cup cho các đội đoạt giải. Với việc thi đấu đầy nỗ lực và lối chơi đẹp tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015, tuyển nữ Việt Nam đã được trao giải phong cách.

Nguồn ĐCSVN