Bi kịch của chân sút bạc tỷ Việt Thắng

        Về B.BD cùng bản hợp đồng đình đám lên đến 8 tỷ đồng, nhưng vị trí quen thuộc của Việt Thắng là trên băng ghế dự bị.

Vị trí quen thuộc của Việt Thắng là trên băng ghế dự bị.

 
Ra sân chủ yếu chỉ để chơi bóng ma, từ vị thế ngôi sao thành phận người thừa đó thật sự là nỗi đau với Thắng, khi mà mới đây thôi người ta vẫn tung hô anh như là chân sút quan trọng bậc nhất của BĐVN.
 
“Chú thấy con có điểm nào chưa tốt, mà chú chưa hài lòng, thì chú cứ chỉ bảo, nói với con để con biết, con cố gắng sẽ sửa và hoàn thiện mình để phù hợp với cách chơi và phục vụ theo ý đồ chiến thuật của đội…”

“Không, nếu cần phải thay đổi hay làm điều gì đó, thì phải là chú chứ. Con là ngôi sao rồi, giá trị đã được khẳng định, tất cả đều hoàn thiện , có gì đâu mà phải sửa!?…”
 
Đấy là mẩu đối thoại ngắn giữa Việt Thắng và HLV Đặng Trần Chỉnh, vào thời điểm đầu mùa giải, khi thấy mình ít được tạo điều kiện có cơ hội để ra sân, Thắng không ngần ngại bày tỏ quan điểm , nhưng những gì mà anh nhận lại được chỉ là sự thờ ơ cùng giọng điệu có phần mỉa mai của vị thuyền trưởng đội bóng đất Thủ.

Thực tế là sau cuộc nói chuyện đó, tần suất, số lần được vào sân thi đấu của Việt Thắng cũng bắt đầu tăng dần lên, thay vì ra sân chơi bóng ma, và đứng nhặt bóng cho đồng đội sút cầu môn như hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên đó có vẻ là hơi ít, chưa tương xứng với rất nhiều kỳ vọng, hy vọng và cái cách mà B.BD bỏ ra đống tiền để đón anh về trước đó. Hệ quả là sau 7 tháng trong màu áo đội bóng mới, Việt Thắng mới có được 189 phút vào sân, ngoại trừ được đá chính trận gặp N.SG, thì vị trí quen thuộc của Thắng “bế” là trên băng ghế dự bị. Và đến nay, qua 9 vòng đấu, dù rất nỗ lực, cố gắng nhưng Việt Thắng vẫn chưa thể lập công dù chỉ 1 lần.

Vì đâu nên nỗi?

Không phải ngẫu nhiên mà Lãnh đạo đội bóng đất Thủ bỏ ra 8 tỷ để quyết tâm có được chữ ký của Việt Thắng. Và cũng không phải tự dưng, đang chơi thành công, đồng thời là trụ cột quan trọng của V.NB, khi vẫn còn 1 năm hợp đồng, nhưng Thắng vẫn mạnh dạn đề xuất đền bù 2,5 tỷ xin về B.BD chỉ để ngồi chơi xơi nước, đánh bóng trên băng ghế dự bị, vậy vì đâu nên nỗi, khiến Việt Thắng sa sút phong độ và đánh mất vị thế của mình?

Thứ nhất : Có thể với một cầu thủ bắt đầu bước qua thời kỳ sung sức, khi đã thành công, được sự thừa nhận, có tất cả mọi thứ từ tiền bạc lẫn các danh hiệu ở mọi cấp độ như Thắng, thì bầu nhiệt huyết, sự quyết tâm trong anh đã không còn nguyên vẹn như trước.

Thứ hai: Cộng thêm với khoảng thời gian, ít được tạo điều kiện, nhận được niềm tin của HLV Đặng Trần Chỉnh, phần nào cũng là nguyên nhân quan trọng khiến phong độ của anh ngày một giảm sút, ít khi tìm được vị trí chính thức trong đội hình toàn sao của B.BD.

Không gặp bất kể vấn đề gì về tâm lý, hay thể hiện sự bất mãn, Việt Thắng vẫn thể hiện tác phong chuyên nghiệp như thường thấy, có chăng câu chuyện của Thắng ở đất Thủ giống như một nạn nhân, hệ lụy của việc làm bóng đá không giống ai của B.BD, khi phí phạm, bỏ ra hàng đống tiền lấy người về rồi không biết sử dụng ra sao cho hợp lý.

Và với Việt Thắng, khi lỡ “đâm lao thì phải theo lao” mà thôi.