“Cỗ xe tăng” Đức bất ngờ bại trận trước Pháp

       Chơi không thực sự ấn tượng, ĐT Đức đã nhận thất bại 1-2 trước Pháp ngay trên sân nhà Weserstadion. Người lập công mang về chiến thắng cho Les Bleus là Giroud và Malouda…


Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng đại chiến Đức - Pháp vẫn có sức hút đặc biệt với người hâm mộ, bởi cả hai đều là những thế lực đáng nể ở châu Âu. Pháp đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng họ vẫn là một đội bóng lớn, còn Đức đang nằm trong nhóm 3 đội bóng mạnh nhất lục địa già.
 
 

Giroud đưa Pháp vượt lên dẫn trước với pha đệm lòng chính xác
 
Xét về mọi mặt, Đức được đánh giá cao hơn hẳn Pháp về mọi mặt, họ lại sở hữu lợi thế sân nhà. Công bằng mà nói, “cỗ xe tăng” đã chơi áp đảo hoàn toàn trong hiệp 1, nhưng họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đáng tiếc và sự phung phí của thầy trò HLV Joachim Loew khiến họ phải trả giá bằng đòn “hồi mã thương” của người Pháp.
 
Hai bàn thắng của Giroud và Malouda trong hai hiệp đấu khiến người Đức choáng váng, hai nói đúng hơn ĐT Pháp đã thi đấu khởi sắc đến bất ngờ. Bàn gỡ ở phút cuối của Cacau chỉ mang ý nghĩa danh dự cho ĐT Đức, khi họ thất bại bởi thái độ có phần chủ quan và khinh địch.
 
Chiến thắng tại Weserstadion chính là liều thuốc tinh thần lớn cho ĐT Pháp, trong bối cảnh họ chưa dứt khỏi cơn khủng hoảng, đặc biệt họ trình làng được những gương mặt đầy triển vọng như Caballe, M'Vila hay Giroud. Trong khi đó, ĐT Đức còn phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn hoàn thiện đội hình hướng đến cuộc chinh phục Euro 2012.
 
ĐT Đức sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với Klose đá mũi nhọn, bộ ba tiền vệ tấn công là Reus-Oezil-Schurrle với mục đích kiểm soát trận đấu ngay từ đầu. Pháp cũng chơi với sơ đồ 4-5-1, với Nasri, Ribery, M'Vila hỗ trợ cho trung phong duy nhất Giroud. Những phút đầu tiên diễn ra khá cởi mở, khi cả hai đội đều chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.
 
 

Bàn thắng của Malouda khiến ĐT Đức bị choáng váng
 
Pháp chơi sắc sảo hơn và Caballe có cú bay người đánh đầu chuẩn xác buộc Wiese phải rất vả mới có thể cản phá ở phút 19. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Debuchy đi bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Giroud băng vào đệm lòng chính xác hạ Wiese, đưa Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.