Công Vinh ghi bàn, CLB Hà Nội đánh bại Đồng Tháp

Với pha đá phạt đẹp mắt thành bàn, Công Vinh đã giúp cho CLB Hà Nội của bầu Biên có chiến thắng thứ 2 từ đầu mùa giải. Với 3 điểm giành được, CLB Hà Nội đã thoát khỏi vị trí bét bảng xếp hạng. Ở hoàn cảnh tương tự, Vicem Hải Phòng cũng có chiến thắng đầu tiên trước Khánh Hòa để leo lên vị trí thứ 12…

Trong khi đó, đội đầu bảng Hà Nội T&T cũng phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trước SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Hiển vẫn tạm thời giữ vững ngôi đầu bảng khi hơn đội xếp thứ hai là Sài Gòn FC 1 điểm.

CLB Hà Nội 2-1 TĐCS Đồng Tháp


Bước vào trận, dù có lợi thế sân nhà nhưng Hà Nội T&T lải tỏ ra bế tắc trong những phút đầu tiên. Trong 20 phút đầu, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh đã chơi thận trọng và không có được một pha tấn công dáng chú ý nào.

Đồng Tháp có bàn mở tỷ số từ khá sớm
Đồng Tháp có bàn mở tỷ số từ khá sớm                                          

Ở phần sân đối diện, TĐS Đồng Tháp đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp có các đợt tấn công về khung thành đội chủ nhà. Với những pha phối hợp đơn giản nhưng sắc nét, đội khách đã sớm có bàn mở tỷ số ở phút 25.

Sunday có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm và kéo hết hàng hậu vệ của Hà Nội theo mình, trước khi căng ngang để Felix thoải mái đệm bóng cận thành, hạ gục thủ môn Minh Phong.

Sau bàn thua, HLV Nguyễn Thành Vinh đã ngay lập tứ có nhưng điều chỉnh trong đội hình khi rút hậu vệ Mboussi ra và tung Đại Đồng vào sân. Lúc này, CLB Hà Nội mới đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng những phút còn lại của hiệp 1, dù chơi lấn lướt nhưng đội chủ nhà đã không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Sang hiệp 2, nhằm gia tăng sức tấn công cho đội chủ nhà HLV Nguyễn Thành Vinh đã tung Ambrose vào sân thay Trọng Lộc. Chơi ép sân, nhưng những mảng miếng tấn công của Hà Nội lại tỏ ra không hiểu quả, khi các pha lật cánh đánh đầu không được các tiền đạo tận dụng.

Công Vinh có pha đá phạt đẹp mắt gỡ hòa cho CLB Hà Nội
Công Vinh có pha đá phạt đẹp mắt gỡ hòa cho CLB Hà Nội

Trong khi đó, Đồng Tháp lại chủ trương chơi phòng ngự phản công để bảo vệ tỷ số. Với cách chơi này, các hậu vệ đội khách sẵn sãng chơi rắn để bảo về khung thành đội nhà. Phút 61, Timothy bị phạm lỗi ngay trướ vachj16m50 và Hà Nội đượ hưởng một quả phạt.  Và trên chấm đá phạt, Công Vinh đã có một pha đá phạt hoàn hỏa đánh bại thủ môn Bửu Ngọc quân bình tỷ số 1-1.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, CLB Hà Nội thi đấu hưng phấn và sắc nét hơn hẳn. Đội chủ sân Hàng Đẫy liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm, buộc thủ môn Bửu Ngọc và hàng phòng ngự Đồng Tháp phải hoạt động vất vả.

Timothy (áo trắng) ghi bàn mang về hiến thắng cho đội bóng của bầu Kiên
Timothy (áo trắng) ghi bàn mang về hiến thắng cho đội bóng của bầu Kiên

Phút 68, Công Vinh có đường treo bóng vào trong khá nguy hiểm khiến cả hậu vệ và thủ môn Đồng Tháp phải băng ra. Ở tình huống này, Timothy đã rất nhanh băng vào tỳ đè hậu vệ đội khách và tâng bóng qua đầu thủ môn đội khách nâng tỷ số lên 2-1.

Cuối trận, CLB Hà Nội đã tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi khi cá chấn sút tỏ ra vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Với 3 điểm giành được, CLB Hà Nội đã thoát khỏi vị trí bét bảng xếp hạng và nhường lại vị trí này cho Kiên Giang.

Hải Phòng đã biết thắng, Hà Nội T&T đã biết thua

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Lạch Tray, sau chuỗi 5 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng, Vicem Hải Phòng đã giải cơn khát điểm bằng thắng lợi với tỷ số 3-1 trong cuộc tiếp đón Khánh Hòa. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của HLV Lê Thụy Hải sau hai trận toàn thua. Với 3 điểm có được, đội đất Cảng đã thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ và leo lên xếp thứ 12.

Tại một trận đấu đáng chú ý khác, ứng cử viên vô địch Hà Nội T&T đã thất thủ tại Chi Lăng với 2 bàn không gỡ trước SHB Đà Nẵng. Kết quả này dù vẫn đảm bảo vị trí số 1 cho đội bóng Thủ đô, nhưng lại khiến cuộc đua ở nửa trên BXH trở nên “chật chội” hơn khi khoảng cách của đội dẫn đầu so với đội xếp ở vị trí 6 chỉ đúng bằng điểm số của 1 trận thắng.

Một số hình ảnh ở trận đấu Hà Nội - Đòng Tháp: