ĐT.LA ngược dòng thắng B.Bình Dương 3-1

long an thang binh duong

Niềm vui chiến tháng của các cầu thủ ĐT.LA. (ảnh: Tuổi Trẻ)

Chiều  8-2, đã diễn ra ba trận đấu muộn vòng 7 V-League 2015. Trên sân nhà, ĐT.LA đã xuất sắc ngược dòng, đá bại B.Bình Dương với tỷ số 3-1; trên sân Cẩm Phả, Thanh Hoá đã vượt qua chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số sít sao 1-0; trong khi đó, SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam chấp nhận chia điểm sau trận hoà 1-1.

Cuộc so tài giữa ĐT.LA và B.Bình Dương sớm có những diễn biến nhanh từ đầu trận. Ngay ở phút thứ tư, từ đường chuyền của Abass, Tăng Tuấn ghi bàn mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch V-League bằng cú đệm lòng ở cự ly gần.

Có được bàn thắng sớm, B.Bình Dương chơi hứng khởi, đồng thời liên tiếp tạo ra những pha nguy hiểm về phía đội chủ sân Long An. Điển hình như cú sút phạt trực tiếp chạm xà ngang của Công Vinh ở phút 22.

Tuy có nhiều lợi thế từ bàn dẫn trước, nhưng đội bóng đất Thủ Dầu Một lại có một màn trình diễn tệ hại trong hiệp hai.

Phút 52, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành B.Bình Dương, Phan Văn Tài Em đá bồi chính xác, hạ gục thủ môn Esele, cân bằng tỷ số trận đấu. Ngay sau đó năm phút, Chí Công nỗ lực bật cao đánh đầu, đưa chủ nhà ĐT.LA lên dẫn trước 2-1.

Bị gỡ hai bàn liên tiếp, nhưng dường như hàng phòng thủ của B.Bình Dương vẫn chưa “tỉnh ngủ”. Đến phút 71, Phước Tứ phá bóng vụng về, để Diabate tận dụng cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-1.

Mặc dù rất cố gắng, thậm chí có thêm lợi thế từ chiếc thẻ vàng thứ hai do lỗi chơi bóng bằng tay của Tấn Tài, nhưng B.Bình Dương vẫn không thể thay đổi tình thế. Chung cuộc, ĐT.LA giành chiến thắng giòn giã trên sân nhà với tỷ số 3-1.

* Ở trận đấu cùng ngày trước đó, Than Quảng Ninh đã chịu thất bại trước Thanh Hoá với tỷ số 0-1 ngay tại “thánh địa” Cẩm Phả. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi ngoại binh Da Silva của đội bóng đất mỏ.

* Trong trận tranh tài giữa SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam, chủ sân Chi Lăng đã bị đội khách cầm hoà 1-1. Cả hai bàn thắng của trận đấu đều được ghi trong hiệp một. SHB Đà Nẵng sớm mở tỷ số ở phút 12, nhờ công của Nguyên Sa; bàn gỡ hoà cho QNK Quảng Nam được ghi ở phút 25, sau cú dứt điểm của Patiyo.

Nguồn nhandan.com.vn