Hà Nội T&T chiếm ngôi đầu

       SHB Đà Nẵng bị SLNA cầm hòa 1-1 tạo cơ hội cho Hà Nội T&T đòi lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước K.Kiên Giang


Tiền đạo Công Vinh phản ứng trọng tài Võ Minh Trí sau khi bị phạt thẻ vàng vì lỗi giả vờ té ngã kiếm phạt đền trong trận CLB Bóng đá Hà Nội thua 1-3 trên sân của B.Bình DươngẢnh: Quang Liêm
Nếu không có Gaston Merlo kịp thời tỏa sáng ở phút bù giờ thứ nhất, có lẽ SHB Đà Nẵng đã không thể tránh khỏi một trận thua cay đắng trước đương kim vô địch SLNA trên sân nhà ở vòng 4 V-League2012 diễn ra chiều 5-2. Hòa 1-1, thầy trò Huỳnh Đức buộc phải nhìn Hà Nội T&T chiếm ngôi đầu bảng sau chiến thắng khó nhọc 2-1 trước K.Kiên Giang.

Chấp nhận bị ép sân suốt hiệp 1, SLNA bất ngờ tìm được bàn thắng dẫn trước nhờ công của tiền vệ Hector sau một pha phản công rất nhanh. Bàn thua khiến các cầu thủ chủ sân Chi Lăng càng đá càng lúng túng. Nếu may mắn hơn, SLNA đã có thể giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đầy khó khăn này. May cho thầy trò HLV Huỳnh Đức là chân sút được chờ đợi nhất của đội bóng sông Hàn là Gaston Merlo đã kịp san bằng tỉ số cho SHB Đà Nẵng. Từ đường chuyền của Đoàn Hùng Sơn, Merlo vượt qua sự kèm cặp của các hậu vệ SLNA đánh đầu cực mạnh khiến thủ môn Viết Nam giật mình, đấm bóng vào lưới. Chỉ có được 8 điểm sau 4 vòng đấu, SHB Đà Nẵng bị Hà Nội T&T vượt qua khi đánh bại K.Kiên Giang 2-1 nhờ luôn biết tỏa sáng ở thời điểm quan trọng trên sân nhà.

Hà Nội T&T làm chủ cuộc chơi trên sân Hàng Đẫy, tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra kém duyên trong hiệp 1. Nỗ lực của họ trong hiệp 2 được đền đáp sau pha phối hợp giữa Cristiano - Gonzalo và người dứt điểm thành bàn là Văn Quyết. Tưởng như Hà Nội T&T lại có một chiến thắng với cách biệt tối thiểu thì Duy An của đội khách bất ngờ có pha sút xa từ 25 m tung lưới Hồng Sơn. Tuy nhiên, một lần nữa Hà Nội T&T khẳng định họ là “vua” của những phút bù giờ và “vua” sân nhà. Hai phút sau bàn gỡ của đội khách, Văn Quyết móc bóng điệu nghệ trong tư thế khó giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có 3 điểm trọn vẹn.

B.Bình Dương cũng tận dụng lợi thế sân nhà lội ngược dòng thắng CLB Bóng đá Hà Nội của bầu Kiên 3-1. Đội khách mở tỉ số trước nhưng sau bàn gỡ của Fortune, B.Bình Dương nhanh chóng gia tăng sức ép và có thêm 2 bàn thắng nhờ công của tân binh Tăng Tuấn. HLV Nguyễn Thành Vinh sau trận lý giải các cầu thủ phía Bắc không thể thích ứng kịp với cái nóng của miền Nam khi phải chuyển vùng đột ngột. Trước và sau trận đấu, bầu Kiên bực mình trước việc cầu thủ Đinh Thành Trung vẫn chưa thể ra sân được vì thủ tục chuyển nhượng chưa hoàn tất.

Ở trận còn lại, CS.Đồng Tháp thắng K.Khánh Hòa 3-1 trong trận đấu có 8 thẻ vàng.