10 gợi ý lý tưởng cho lễ Giáng sinh 2014

Bạn đã có kế hoạch gì cho Giáng sinh năm nay chưa? Những thành phố trên thế giới đã sẵn sàng cho ngày Lễ Giáng sinh an lành, vui vẻ. Bạn có thể tham khảo một số điểm đến sau để có một kỳ nghỉ đáng nhớ bên người thân.
1. Lapland, Phần Lan

Từ lâu người ta đã tin rằng Lapland, miền Bắc Phần Lanlà quê hương của ông già Noel. Mới đây Lanpland đã mở cửa ngôi làng ông già Noel để đón chào hàng ngàn du khách trên thế giới. Làng ông già Tuyết nổi tiếng ở Rovaniemi, nằm ngay vành đai Bắc Cực, là nơi sinh sống và làm việc quanh năm của ông Santa Claus. Hàng năm có đến hơn 40,000 du khách đến đây tham quan và đón mừng Giáng sinh.

2. Malta

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đảo quốc xinh đẹp này. Malta được xem là một trong những cái nôi cổ nhất của nền văn minh Địa Trung Hải. Trong đó, thủ đô Valletta được UNESCO công nhận là di sản thế giới với những kiệt tác kiến trúc nghệ thuật mang đậm phong cách cổ điển châu Âu như những lâu đài, pháo đài và thánh đường từ thời Trung cổ, nơi chứa đựng nhiều câu chuyện ly kỳ của lịch sử. Sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu một lần được đón Giáng sinh cùng người thân nơi đảo quốc bé nhỏ xinh đẹp này và khám phá nét văn hóa kiến trúc độc đáo nơi đây.

3. Bath, Anh

Chợ Giáng sinh Bath là một trong những hội chợ dịp Giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới. Chợ có tới hàng trăm gian hàng nhỏ gần tu viện Bath và dọc đường phố York. Ánh sáng lấp lánh của cây thông lớn và cách trang hoàng ở chợ truyền thống này thu hút rất nhiều khách du lịch.

4. Barcelona, Tây Ban Nha

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí của lễ Giáng sinh tới tận ngày 5/1 thì thành phố Barcelona, Tây Ban Nha sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Vào tối ngày 4/1 của năm mới, một đoàn ông già tuyết với những bộ râu dài và áo choàng nhung lộng lẫy sẽ diễu hành đến cảng của thành phố tại Santa Eulalia. Đoàn diễu hành sẽ đi qua những con đường trên lưng ngựa, lạc đà, voi và hươu cao cổ. Những hình ảnh đặc sắc này tạo nên một không khí Giáng sinh vô cùng độc đáo và khác lạ mà bạn sẽ không thể quên nếu có dịp tận mắt chứng kiến.

5. New York

Ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 12, trung tâm Rockefeller tại New York, Mỹ đã ngập tràn không khí Giáng sinh. Vào những ngày này, sân băng 77 tuổi và cây thông khổng lồ 80 tuổi của Trung tâm Rockefeller là điểm đến thu hút du khách hàng đầu tại New York trong dịp Giáng sinh. Cây thông lâu đời này là biểu tượng cho mùa Giáng sinh ở New York.

6. Nuremberg, Đức

Hội chợ Nuremberd (Đức) nổi tiếng với những loại đồ chơi thủ công và các loại hàng hóa phục vụ cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Đến với Hội chợ này, bạn không chỉ được hoà mình vào một không gian Giáng sinh thực sự mà còn được thưởng thức những chiếc bánh gừng cay đặc trưng và nhâm nhi những cốc rượu vang thượng hạng. Hội chợ Giáng sinh Nuremberg là một sự kiện lớn tại Đức, thu hút hơn 2 triệu du khách mỗi năm.

7. Quebec City, Canada

Thành phố Quebec được xem là thiên đường thân thiện với môi trường, là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê du lịch ngoài trời để ngắm nhìn sự nhộn nhịp của thành phố. Đến đây vào dịp Giáng sinh, bạn có thể thưởng thức một bữa tối dưới ánh nến lung linh, theo dõi những câu chuyện truyền thuyết về Giáng sinh của Charles Dickens, lang thang trong những buổi triển lãm mùa Giáng sinh hay tham gia các trò chơi trượt tuyết…

8. Reykjavik, Iceland

Giáng sinh tại Iceland là một ngày lễ rất đặc biệt. Theo truyền thống, 2 tuần trước lễ Giáng sinh, trẻ em tại đây đã nhận được quà từ các ông già Noel. Không chỉ các em nhỏ, ngay cả người lớn và các du khách cũng có thể nhận được những món quà được làm thủ công rất cầu kỳ và đầy tính nghệ thuật tại các gian hàng của Hội chợ Yule Town Christmas.

9. San Miguel de Allende, Mexico

Tới với Mexico trong mùa Giáng sinh, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của người Mexico và uống rượu hoa quả đặc biệt của người dân nơi đây.

10. Strasbourg, Pháp

Đến Làng Strasbourg (Pháp) vào dịp Giáng sinh, du khách có thể được nếm thử những món mứt hoa quả, mận, mơ khô và đặc biệt là món gan ngỗng tươi. Bạn cũng có thể được thưởng thức món bánh quy Giáng sinh truyền thống của Pháp và nhâm nhi ly rượu vang của thương hiệu nổi tiếng Alsatian./.

Nguồn Tổ Quốc