Boxing mang về 2 tấm HC lịch sử tại ASIAD 17

Thất bại trong trận bán kết, bộ đôi võ sĩ Lừu Thị Duyên và Lê Thị Bằng mang lại hai tấm HC đồng đầu tiên cho boxing Việt Nam tại đấu trường Á vận hội.

Sau nhiều năm vắng bóng, boxing Việt Nam trở lại thi đấu tại ASIAD 17. Hai tay đấm nữ Lừu Thị Duyên và Lê Thị Bằng thể hiện phong độ ấn tượng để có mặt ở bán kết vào trưa 30/9. Tiếc rằng bộ đôi vận động viên Việt Nam đã không thể vượt qua được hai đối thủ đến từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Nữ võ sĩ Lê Thị Bằng thất bại trước đối thủ Hmangte (Ấn Độ) với tỉ số 0-3 ở bán kết hạng 48 – 51 kg và nhận HC đồng. Đây là tấm HC đầu tiên boxing Việt Nam có được sau khi trở lại thi đấu ở các giải Á vận hội.

Cựu vô địch châu Á 2010 Lừu Thị Duyên cũng thất thủ trước Yin Junhua của Trung Quốc. Tấm HC đồng của Lừu Thị Duyên cũng là tấm HC đồng thứ 21 của thể thao Việt Nam tại Asiad 17.

Ảnh minh họa

Tay đấm nữ Lừu Thị Duyên đoạt HC đồng boxing tại ASIAD 17

Chuyển sang môn taekwondo, các võ sĩ Việt Nam vắng mặt trong các trận tranh HC ở bốn hạng cân vào chiều nay. Nữ võ Nguyễn Thanh Thảo thắng 13-0 Ahmadi Nihla (Afghanistan) ở vòng 1/8 53 kg nữ. Đến tứ kết, Thanh Thảo thua 4-10 trước Hwang Yun Feng (Đài Loan). Trước đó Dương Thanh Tâm, Nguyễn Trọng Cường (nam) và Đoàn Thị Hương Giang (nữ) sớm thua nhanh trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội.

Thất vọng nhất là Thanh Tâm, Trọng Cường từng đoạt HC đồng Asiad 2010 nhưng thua đậm trước hai đối thủ Iran và Hàn Quốc. Môn taekwondo ra quân thất bại toàn diện trong ngày thi đấu thứ 11 Á vận hội 2014 tại Incheon, Hàn Quốc và khiến cơn khát HC vàng của thể thao Việt Nam thêm lớn hơn trong những ngày cuối cùng Á vận hội năm nay.

Kết thúc lượt sơ loại thứ ba, Vũ Thị Hương về đích thứ ba với thời gian 23 giây 57 và chính thức đoạt tấm vé dự chung kết 200 m nữ vào chiều 1/10. Cách đây bốn năm, ‘nữ hoàng tốc độ” Việt Nam đoạt HC bạc cự ly này với thời gian 23 giây 74. Tiếc rằng ở vòng loại 800 m, Dương Văn Thái (nam) và Đỗ Thị Thảo (nữ) đều thi đấu không thành công và vắng mặt ở vòng chung kết diễn ra vào ngày mai.

Đoàn thể thao Việt Nam hiện tụt xuống vị trí thứ 20 (1 HC vàng, 9 HC bạc, 22 HC đồng).

Nguồn Vnmedia