Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm việc tại Myanmar

Trong chuyến công tác tại Myanmar, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã có cuộc hội kiến Tổng thống Thein Seine và làm việc với Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin, và Bộ Thông tin Myanmar.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hội kiến Tổng thống Myanmar Thein Seine. Ảnh: VTC

Trong cuộc hội kiến Tổng thống Myanmar Thein Seine ngày 22/9, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trân trọng chuyển lời chào của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Tổng thống Thein Seine; chúc Myanmar ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Myanmar; bày tỏ mong muốn Chính phủ Myanmar sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các DN viễn thông và CNTT Việt Nam được đầu tư vào Myanmar, cùng với các DN Myanmar tạo ra thị trường viễn thông và CNTT năng động tại Myanmar.

Bộ TT&TT Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông với Myanmar góp phần làm sâu sắc mối quan hệ giữa hai nước.

Về phía mình, Tổng thống Thein Seine cho biết tại Myanmar hiện nay đã có một số công ty của Việt Nam sang tìm hiểu và đầu tư, trong đó có DN viễn thông và CNTT lớn.

Tổng thống Thein Seine nhấn mạnh, năm 2010 hai nước Việt Nam – Myanmar đã ký thỏa thuận hợp tác trên 12 lĩnh vực, trong đó có CNTT, viễn thông. Hiện Myanmar vẫn mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trên 12 lĩnh vực này. Tổng thống Myanmar cũng khẳng định Myanmar hoàn toàn ủng hộ DN 2 nước hợp tác trong mọi lĩnh vực, nhất là viễn thông, CNTT.

Thông qua Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Tổng thống  Thein Seine trân trọng  gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giúp Myanmar một cách hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2014.

*Trước đó Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã có buổi trao đổi với lãnh đạo Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin, và Bộ Thông tin Myanmar về các lĩnh vực viễn thông, CNTT, phát thanh truyền hình.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cảm ơn Myanmar đã tạo điều kiện để các DN của Việt Nam tìm hiểu các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Myanmar.

Bộ trưởng khẳng định các DN viễn thông, CNTT và phát thanh, truyền hình của Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các DN của Myanmar theo đúng quy định. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng trong việc hiện thực hóa các chủ trương, cam kết mà Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Myanmar đã ký cam kết vào năm 2010. Việt Nam cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Myanmar tới thăm, tìm hiểu và đầu tư tại Việt Nam, trong đó có lĩnh vực thông tin, viễn thông và CNTT.

Phía Myanmar cho biết để thúc đẩy thị trường viễn thông phát triển đúng hướng, năm 2013 Myanmar đã ban hành Luật Viễn thông. Do đó Myanmar cũng mong muốn các DN viễn thông, CNTT của Việt Nam tới hợp tác và đầu tư tại Myanmar trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin Myanmar đang trình lên Quốc hội Luật Thông tin. Theo dự thảo Luật, Myanmar sẽ dành 30% tỷ trọng đầu tư cho các DN nước ngoài về lĩnh vực thông tin. Chắc chắn đây sẽ là cơ hội tốt để DN Việt Nam có thể hợp tác và đầu tư tại Myanmar.

Nguồn Chính phủ