U19 Đức giành chức vô địch châu Âu

Đội tuyển U19 Đức đã giành chức vô địch châu Âu sau khi đánh bại U19 Bồ Đào Nha bằng bàn thắng duy nhất vào phút 39 của trận đấu.

Đội U19 Đức trong lễ nhận Cúp vô địch. Ảnh: UEFA.com

Đêm 31/7 (giờ địa phương), tại SVĐ Ferenc Szusza (Budapest, Hungary), đội tuyển U19 của Đức đã gặp đội tuyển U19 Bồ Đào Nha trong trận chung kết Giải vô địch Bóng đá U19 châu Âu 2014.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả 2 đội đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Ngay ở những phút đầu của trận đấu, U19 Đức đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng các học trò của HLV Marcus Sorg lại bỏ lỡ. Phía Bồ Đào Nha cũng tổ chức phản công và nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Oliver Schnitzler, U19 Bồ Đào Nha đã có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 39 (hiệp 1), từ đường căn ngang của tiền vệ Marc Stendera bên phía cánh phải, tiền đạo Hany Mukhtar của U19 Đức đã băng vào dứt điểm, ghi bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra cởi mở khi cả hai vẫn đáp trả bằng những đợt tấn công sắc sảo. Tuy nhiên, tỷ số cuối cùng không thay đổi 1-0 nghiêng về phía U19 Đức.

Chiến thắng đã đưa U19 Đức đã lần thứ 2 giành chức vô địch U19 châu Âu (lần đầu tiên là vào năm 2008).

Như vậy, ngay sau chức vô địch thế giới 2014 của lớp đàn anh, đội tuyển U19 Đức lại một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá châu Âu, góp phần khẳng định thế mạnh của bóng đá Đức trên đấu trường thế giới.

Theo Chinhphu.vn