Các cầu thủ PVF đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá U17

Các cầu thủ PVF vượt qua đối thủ Hà Nội – T&T để đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá U17 quốc gia, báo Bóng đá – cúp Thái Sơn Nam 2014.

Trên sân vận động Tự Do (thành phố Huế), điều kiện thời tiết đã không ủng hộ hai đội bóng khi liên tiếp đổ mưa rồi lại nắng to. Tuy nhiên, điều đó không khiến các cầu thủ trẻ giảm sút tinh thần quyết tâm và cống hiến cho các khán giả một trận đấu kịch tính với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía thủ môn cả hai bên.

U17 PVF là đội chủ động chơi tấn công, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và liên tiếp tạo ra những tình huống có thể dẫn tới bàn mở tỷ số, đặc biệt là từ những pha lên bóng bên cánh trái. Tuy nhiên, sự thiếu chuẩn xác ở những tình huống xử lý cuối cùng khiến U17 PVF không thể chọc thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của U17 Hà Nội – T&T.

Đức Chinh (12) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 42 khi Văn Long (Hà Nội – T&T) bị truất quyền thi đấu sau 2 thẻ vàng. Ưu thế hơn người giúp các cầu thủ U17 PVF hoàn toàn làm chủ thế trận và tới phút 60, Đức Chinh ghi bàn mở tỷ số với cú đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt vào bên cánh trái của đồng đội. Chưa đầy 10 phút sau, đội trưởng Anh Khoa nhân đôi cách biệt cho U17 PVF và đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Thắng chung cuộc 2-0, U17 PVF đăng quang tại giải bóng đá U17 quốc gia, báo Bóng đá – cúp Thái Sơn Nam 2014. Vui mừng với danh hiệu vô địch – điều mà các cầu thủ PVF để tuột khỏi tay ở mùa giải trước khi thua SHB – Đà Nẵng trong trận đấu cuối, HLV Trần Minh Chiến nói: “Ban huấn luyện và Ban giám đốc trước đó đặt mục tiêu cho các em là giành quyền vào trận chung kết. Ban huấn luyện cũng cố gắng động viên để các em thi đấu tốt hơn. Tôi rất thích thú khi các em lập được hat-trick. Đầu tiên là các em tham dự và vô địch giải U13, sau đó 2 năm các em đã vô địch U15 và sau hai năm nữa lại vô địch U17, đây là một phần thưởng rất xứng đáng cho các em”.

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đội U17 PVF

Không chỉ hấp dẫn về chuyên môn với những kết quả bất ngờ ngay từ vòng loại hay vòng đấu bảng, sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị tổ chức là báo Bóng đá đã đưa giải đấu đến thành công mọi mặt.

Sau trận chung kết, Ban tổ chức đã trao cúp vô địch cùng giải thưởng 100 triệu đồng cho đội U17 PVF, Á quân U17 Hà Nội – T&T nhận giải thưởng 60 triệu đồng, giải phong cách được trao cho đội U17 Viettel.

Về các danh hiệu cá nhân, Duy Khánh của U17 Bình Dương trở thành Vua phá lưới của Vòng chung kết với 5 bàn thắng, Quang Hải (U17 Hà Nội – T&T) được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất là Thanh Tuấn của U17 PVF./.

Nguồn VOV