Hàn Quốc tưng bừng với lễ hội Hoa Anh đào

Mối đe dọa ngày càng leo thang đến từ phía Bắc Triều Tiên không hẳn là mối quan tâm của đa số dân chúng Hàn Quốc vào thời điểm này. Trong những ngày đầu tháng 4 này, lễ hội hoa Anh đào lớn nhất trong năm tại Jinhae mới là tâm điểm chú ý của nhiều người dân xứ sở Kim chi.

Mùa xuân này là thời điểm báo hiệu mùa hoa Anh đào đã đến và dự đoán rất nhiều nơi trong một số thành phố và thị trấn trên khắp Hàn Quốc sẽ phủ những màu sắc trắng, hồng rực rỡ của loài hoa này. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là Jinhae, thành phố nằm ở phía Nam Hàn Quốc – nơi hằng năm diễn ra lễ hội hoa Anh đào lớn nhất trong năm.

Do nằm ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc, hoa Anh đào ở Jinhae thường nở sớm hơn mọi năm so với những nơi khác và thường kết thúc vào giữa tháng 4 này.

Ước tính, có khoảng 340.000 cây hoa Anh đào được trồng dọc trên những đường phốcủa Jinhae, bên bờsông, đường ray xe lửa haynằm rải rácở các sườn núi.

Được tổ chức từ năm 1952, lễ hội hoa Anh đào lâu năm này thu hút hơn một triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm. Ngoài việc được thưởng thức hoa Anh đào trong không khí ấm áp của mùa xuân, du khách còn được tham gia vào các trò chơi vui nhộn và những buổi trình diễn ca nhạc truyền thống…

Từ thủ đô Seoul hay thành phố Busan của Hàn Quốc đều có các tuyến xe buýt trực tiếp đi đến Jinhae phục vụ du khách vào mùa lễ hội. Ở các khu vực khác của Hàn Quốc dù không có xe buýt đi thẳng đến Jinhae nhưng cũng luôn có nhiều xe bus trung chuyển để đưa du khách đến với lễ hội hoa Anh đào nhất trong năm ở Hàn Quốc này.


Có khoảng 340.000 cây hoa Anh đào được trồng ở Jinhae gần như nở cùng thời điểm trong những ngày đầu tháng 4
 

 

Hoa Anh đào ở Jinhae thường nở sớm hơn mọi năm so với những nơi khác ở Hàn Quốc và thường kết thúc vào giữa tháng 4 này.

Lễ hội hoa Anh đào lâu năm này thu hút hơn một triệu lượt khách trong và ngoài nước mỗi năm

 

 

 

Đây là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi hẹn hò, chụp ảnh lưu niệm…

Tại lễ hội cũng có những xe thực phẩm phục vụ đồ ăn nhanh cho du khách với giá cả rất phải chăng

 


 

Nguồn Tổ quốc