Khởi tranh Tour de France 2014

Hôm nay, ngày 5/7, giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới – Tour de France 2014 sẽ khởi tranh với chặng đua đầu tiên.

Đến hẹn lại lên, vào tháng 7 hàng năm, giải đua xe đạp hàng đầu thế giới Tour de France lại bắt đầu những vòng quay của mình.

Giải năm nay có một nét đặc biệt đó là lần thứ ba trong lịch sử có các chặng đua ở nước Anh. Năm nay, giải sẽ diễn ra ba chặng đầu ở Anh trước khi đến với các chặng tiếp theo trên đất Pháp.

Tham dự giải năm nay có 219 cua rơ đến từ 18 đội đua trên khắp thế giới. Những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu áo vàng năm nay là ĐKVĐ Chris Froome, cựu vô địch Alberto Contador cùng hai cua rơ kỳ cựu Alejandro Valverde và Vincenzo Nibali.

 

Contador đang là một trong những ứng viên vô địch giải năm nay

Tour de France năm nay sẽ bao gồm tất cả 21 chặng đua với tổng chiều dài 3656 km, chặng đua đầu tiên sẽ diễn ra trên đất Anh vào ngày hôm nay với chiều dài 190,5km từ Leeds đi Harrogate.

Cũng như mọi năm, vấn nạn doping là vấn đề mà ban tổ chức Tour de France quan tâm nhất. Năm nay, ban tổ chức đã phối hợp với Liên đoàn xe đạp thế giới và tổ chức chống doping Pháp để thắt chặt quản lý các cua rơ nhằm ngăn chặn tối đa việc sử dụng doping trong khi giải đấu diễn ra.

Tour de France 2014 sẽ kết thúc vào ngày 27 tháng 7./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN