U23 không bị động

       HLV F. Goetz cho rằng bóng đá Đông Nam Á thật khó hiểu sau quyết định đổi lịch thi đấu bóng đá nam của BTC SEA Games 26 – 2011 dù ông đã có giải pháp để U23 Việt Nam không rơi vào thế bị động


Các cầu thủ U23 Việt Nam đang tăng cường thể lực.Ảnh: Hải Anh
HLV Falko Goetz hài lòng với tinh thần tập luyện của đội U23 Việt Nam thời gian qua và nhấn mạnh màn trình diễn ở VFF Cup (khởi tranh từ ngày 19-10) sẽ là cơ hội để các cầu thủ chứng minh họ xứng đáng là những người có mặt trong đội quân tới Indonesia vào đầu tháng 11.

Hướng đến thành công

Từ khi đảm nhận cương vị HLV trưởng bóng đá Việt Nam, HLV Goetz hầu như mới chỉ tập trung dồn toàn bộ thời gian cho tuyển quốc gia. Ông đã tạo ra dấu ấn nhất định với đội tuyển sau vòng loại World Cup 2012, trong đó có màn trình diễn đáng khen trên sân Mỹ Đình trước Qatar với một bàn thắng vào lưới đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn chúng ta về đẳng cấp.

Chuyến du đấu Nhật Bản của tuyển Việt Nam gần đây cũng được coi là thành công khi thầy trò ông Goetz chỉ chịu thua với tỉ số tối thiểu 1-0. Việc ông Goetz dồn sức cho tuyển quốc gia trong khi mục tiêu chính của ông trong năm đầu tiên ngồi ghế HLV trưởng là phải cùng U23 chinh phục HCV SEA Games khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, trong buổi tập ngày 10-10 cùng U23 Việt Nam, ông Goetz cho biết: “Thời gian qua, tôi cũng đã nắm bắt được tình hình của đội U23. Họ có lẽ cũng đã quen với những bài tập của tôi. Tôi hài lòng với các trợ lý ở đội U23 và hoàn toàn yên tâm khi giao đội cho họ. Tôi biết lúc nào cần phải dồn sức cho mục tiêu gì. Thời gian chuẩn bị cho SEA Games từ nay tới khi giải diễn ra là không nhiều nhưng tôi nghĩ sẽ đủ để thực hiện những mục tiêu đã đề ra”.

Nhà cầm quân người Đức tâm sự rằng ông vẫn muốn danh hiệu đầu tiên của ông ở Việt Nam là HCV ở SEA Games 26 nên không đặt nặng vấn đề thành tích tại các giải đấu giao hữu hay tập huấn. “U23 Việt Nam không cần phải vô địch VFF Cup nhưng họ cần có sự chuẩn bị tốt nhất theo cách mà tôi mong muốn ở giải đấu này trước khi SEA Games bắt đầu”.

Không sợ đối thủ

Trước SEA Games 26, các đội tuyển như Indonesia hay Philippines đang tìm cách tăng cường sức mạnh cho đội U23 bằng ngoại lực. Ông Goetz cho rằng nên tập trung vào đội tuyển của mình chứ không nên âu lo chuyện các đội khác mạnh lên và cũng không nên sốt sắng học theo cách làm của họ. “Tôi có lòng tin ở các cầu thủ của mình. Họ còn nhiều điều cần hoàn thiện nhưng chắc chắn họ sẽ trưởng thành lên sau từng trận đấu” - ông Goetz nói.

Liên quan đến chuyện BTC SEA Games 26 quyết định đổi lịch thi đấu sớm hơn dự kiến, từ ngày 7-11 lên 3-11, ông Goetz tỏ ra bức xúc: “Đây đúng là một quyết định dường như chỉ có ở khu vực Đông Nam Á. Chắc chắn, quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam có bị ảnh hưởng nhất định nhưng chúng tôi sẽ không bị động. Tôi sẽ xây dựng một kế hoạch khẩn trương hơn để các tuyển thủ vẫn đạt điểm rơi phong độ đúng vào chiến dịch SEA Games”.

Ông Goetz đặt mục tiêu cải thiện thể lực cho các học trò từ nay đến VFF Cup và những trận đấu tại giải này chính là lúc để U23 Việt Nam định hình lối chơi. Trong ngày 10-10, Thành Lương bị đau nhẹ nên vắng mặt trong buổi tập sáng, còn tiền đạo Hà Minh Tuấn sẽ không thể góp mặt do bị chấn thương gân không phục hồi kịp.