Chelsea chiêu mộ thành công Costa với mức phí 35 triệu bảng

Sau một thời gian dài theo đuổi cuối cùng Chelsea đã có được sự phục vụ của Diego Costa.

Như vậy, sau khi giúp Atletico trực tiếp loại bỏ Chelsea để tiến vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải 2013-2014, chưa đầy 24h sau tiền đạo gốc Brazil đã gật đầu gia nhập Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Theo tờ Goal đưa tin, The Blues sẽ phải chi tới 75 triệu bảng để có sự phục vụ của Costa. Số tiền này bao gồm cả phí chuyển nhượng (35 triệu bảng)  và tiền lương (40 triệu bảng).

Costa đồng ý gia nhập Chelsea (Ảnh: Getty)
Chelsea sẽ ký hợp đồng 5 năm với tiền đạo đang khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Mức lương mà Costa nhận được ở CLB mới là 150 nghìn bảng/tuần. Cao gấp 3 lần mức lương anh nhận được ở Atletico Madrid (50 nghìn bảng/tuần.
Với số tiền 35 triệu bảng để có được sự phục vụ của Costa, xem như Chelsea đã có bước đi đúng đắn trong việc tìm lại sức mạnh đáng sợ của mình như nhiệm kỳ đầu của Mourinho. Bởi vì, Costa đang có phong độ rất cao trong mùa giải năm nay.
Hiện tại, Costa đang là chân sút xuất sắc thứ 2 ở La Liga với 27 bàn thắng, chỉ xếp sau Ronaldo (30 bàn). Tính rộng ra, Costa đã ghi được 36 bàn/49 trận ở mùa giải năm nay, tiền đạo 25 tuổi chính là nhân tố đưa Atletico đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League ở mùa giải năm nay.
Thực ra, Chelsea đang có ý định để sau khi World Cup 2014 kết thúc mới bàn đến việc đưa Costa về sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, trước sự nhòm ngó của Arsenal (câu lạc bộ cũng đang thiếu một trung phong) nên The Blues đã phải xúc tiến ngay thương vụ này.
Với sự có mặt của Costa và Chelsea sẽ chiêu hồi Lukaku (cầu thủ đang cho Everton mượn), những chân sút như: Eto’o, Demba Ba, hay Torres nhiều khả năng sẽ phải khăn gói rời Stamford Bridge trong mùa hè này./.
Nguồn VOV