Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ Nhất đã sẵn sàng

Festival nhằm góp phần tôn vinh nghệ thuật Đờn ca tài tử vừa được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Chiều ngày 23/4, tại thành phố Bạc Liêu, Ban tổ chức Festival Đờn ca Tài tử quốc gia lần thứ Nhất – Bạc Liêu 2014 đã tổ chức họp báo.

Đến nay, công tác tuyên truyền cho Festival đã được các cơ quan truyền thông và các địa phương tập trung thông tin góp phần làm cho không khí trước ngày khai mạc Festival thêm sôi động và hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn thu hút công chúng. Riêng 21 sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival như lễ khai mạc, các công trình văn hóa nghệ thuật phục vụ cho Festival, không gian đờn ca tài tử Nam bộ, chương trình liên hoan đờn ca tài tử, triển lãm nhạc cụ dân tộc, hội nghị xúc tiến du lịch, đầu tư, hội thảo khoa học Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể đờn ca tài tử Nam bộ… đã được chuẩn bị hoàn tất.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bạc Liêu cho Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ Nhất; đồng thời nêu nhiều ý kiến đóng góp cho ban tổ chức với mong muốn tổ chức Festival thành công.

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức Festival cho biết, Festival lần này nhằm góp phần tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử vừa được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; đồng thời tôn vinh các nghệ nhân,soạn giả,nghệ sỹ đờn ca tài tử;du khách và quần chúng đến Festival sẽ được sống trong một không gian đờn ca tài tử sống động và lôi cuốn.

“Chúng tôi dự kiến trong Festival sẽ ra mắt Qũi bảo trợ để bảo tồn và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ. Mục đích Quỹ này là hỗ trợ nghệ sĩ nghệ nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các soạn giả, nghệ sĩ, nghệ nhân tham gia sáng tác, tham gia biểu diễn và hỗ trợ các hoạt động gắn với việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử” – bà Lê Thị Ái Nam cho biết./.

Bùi Trọng Điển-Tấn Phong/VOV