Liverpool ẵm trọn giải thưởng xuất sắc nhất tháng 3

Premier League đã vinh danh HLV B.Rodgers cùng 2 cậu học trò của ông là S.Gerrard và L.Suarez.

HLV trưởng của Liverpool – Brendan Rodgers nhận danh HLV xuất sắc của tháng 3. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này vị chiến lược gia người Bắc Iceland được tôn vinh, khi ông dẫn dắt “Lữ đoàn đỏ” chễm chệ trên top 1 BXH Premier League. Hai người học trò của ông Luis Suarez và Steven Gerrard đồng nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3”.

B.Rodgers đã giúp Liverpool giành 15 điểm tuyệt đối trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Thành tích này tạo điều kiện thuận lợi cho “ Quỷ đỏ” Merseyside có bước tiến vững chắc trong việc săn tìm danh hiệu đã bị lãng quên từ lâu.

Chuỗi trận thắng của Liverpool bao gồm: Manchester United 3-0, Cardiff City 6-3, Southampton 3-0, Tottenham 4-0 và Sunderland 2-1.

Những người đàn ông xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League

Đội trưởng Liverpool – Gerrard và tiền đạo Suarez có cùng số lượng phiếu bầu bằng nhau. Do đó, cùng nhau chia sẻ phần thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất. Gerrard đã từng 6 lần được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất săc nhất tháng” trong sự nghiệp thi đấu tại quốc đảo sương mù. Tiền vệ người Anh ghi được 4 bàn thắng trong tháng 3, bao gồm 2 bàn trên chấm phạt đền, khi hành quân đến Old Trafford của Man Utd.

Về phía người đồng đội Suarez đã ghi được 6 bàn, ấn tượng nhất là hat-trick trong chiến thắng 6-3 trước Cardiff City. Đây là lần thứ 2 tiền đạo Uruguay được vinh danh ở màa giải năm nay. Trước đó, Suarez đã nhận danh hiệu này trong tháng 12.

Rodgers phát biểu trong buổi lễ trao giải: “Đây không phải một giải thưởng mang tính cá nhân. Tất cả những thành công của chúng tôi hôm nay hoàn toàn nhờ nỗ lực của cả đội. Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Sự đoàn kết, thi đấu ăn ý đã giúp đội bóng có được những thành quả nhất định”.

“Các cầu thủ của tôi phải tập luyện thực sự vất vả và đã được đền đáp xứng đáng. Những kết quả đã chứng minh sự nỗ lực của chúng tôi” – HLV Rodgers nói thêm

“Chúng tôi là một tập thể rất chăm chỉ. Các cầu thủ trẻ cũng như những cầu thủ lão luyện luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mọi lúc mọi nơi. Họ luôn muốn đưa ra những ý tưởng, những chiến thuật mới sau đó áp dụng nó trên sân tập một cách tuyệt diệu nhất”

Dù đang dẫn đầu giải Ngoại hạng nhưng thuyền trưởng của Liverpool vẫn rất khiêm tốn khi được hỏi về mục tiêu của mình.

“Ở thời điểm này mục tiêu của chúng tôi vẫn chỉ là đủ điều kiện tham gia Champions League vào năm sau. Vì vậy, chúng tôi phải thi đấu thực sự tập trung và chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo”

Vào ngày mai, Liverpool sẽ quyết đấu cùng Man City, trận đại chiến này sẽ ảnh hưởng lớn đến vị trí chung cuộc của 2 đội khi Premier League sắp hạ màn.

Nguồn VOV