Nguyễn Tiến Minh tham dự giải cầu lông Đài Loan Grand Prix Gold 2011

      Để nâng cao thành tích trên bảng xếp hạng thế giới, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ tham dự giải cầu lông Đài Loan mở rộng diễn ra từ ngày 6-11/9.

Đây là giải thuộc hệ thống Grand Prix Gold (cao hơn 1 bậc so với giải Việt Nam Grand Prix vừa qua) dành cho các tay vợt hạng khá thế giới. Ngoài Tiến Minh, Việt Nam còn có tay vợt Vũ Thị Trang tham dự nội dung đơn nữ.

 

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh
Ảnh: Dũng Phương


Hiện Nguyễn Tiến Minh đang đứng hạng 7 thế giới, là tay vợt nam có thứ hạng cao nhất nên được chọn làm hạt giống số 1 nội dung đơn nam. Ngoài Tiến Minh có 3 đối thủ nữa sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, đó Park Sung Hwan (Hàn Quốc, hạng 12 thế giới), Lee Hyun Il (Hàn Quốc, hạng 13) và Simon Santoso (Indonesia, hạng 18).

Trong trận ra quân đầu tiên (ngày 7/9), Tiến Minh sẽ gặp tay vợt hạng 635 thế giới Kong Keat Zhen (Malaysia). Theo Tiến Minh đánh giá: “Ở 2 vòng đầu, có thể tôi sẽ không gặp nhiều trở ngại do gặp các đối thủ yếu hơn. Nhưng ở vòng 3, tôi bắt đầu gặp khó khăn khi đối thủ có thể là tay vợt số 1 Đài Loan Hsueh Hsuan Yi. Gặp tay vợt chủ nhà thì khó đoán trước được điều gì. Nếu lọt vào tứ kết, tôi có thể gặp lại Simon Santoso - người thắng tôi trong 3 lần trước đây. Đây là đối thủ tôi coi là nguy hiểm nhất của giải, bởi lối đánh của anh ta có thể khắc chế tôi. Nếu vượt qua trở ngại này, cơ hội vô địch rất lớn vì các đối thủ còn lại, tôi nghĩ mình chơi được”.

Trong khi đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang tham dự vòng loại đơn nữ gồm 22 tay vợt thi đấu loại trực tiếp chọn 4 tay vợt vào vòng chính. Vũ Thị Trang được chọn làm hạt giống số 2 ở vòng loại nên được miễn vòng đầu tiên. Do trình độ còn hạn chế, mục tiêu chính của Vũ Thị Trang cố gắng vào vòng chính và thắng được 1 trận ở vòng này./.