Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33: vinh danh 2 giải đặc biệt và 33 giải vàng

Sau những ngày hoạt động sôi nổi, tối qua 21/12 tại Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu, Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 33 đã chính thức khép lại với 35 giải vàng, trong đó có 2 giải vàng – đặc biệt được trao cho các tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất.

Đến dự lễ bế mạc và trao giải có sự hiện diện của các đồng chí: Phạm Minh Chính – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh;Trần Bình Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33; Nguyễn Thế Kỷ – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương;  Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch;  Đỗ Thị Hoàng – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Ninh; Nguyễn Đức Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh;  Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Hồng Vinh – Chủ tịch Hội đồng Lý luận Văn học Nghệ thuật Trung ương cùng đại diện các Bộ ban ngành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đài THVN, đại diện các cơ quan truyền thông quốc tế cùng hơn 1000 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các đơn vị tham dự Liên hoan.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham dự buổi lễ bế mạc và trao giải

Phát biểu tại lễ bế mạc ông Trần Bình Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33 khẳng định, 525 tác phẩm gửi đến tham dự Liên hoan lần này “ở các góc độ khác nhau đã thể hiện sự tâm huyết, đam mê và sáng tạo, khả năng bắt kịp xu hướng làm truyền hình hiện đại. Nhìn về tổng thể, mặt bằng chất lượng tác phẩm dự thi năm nay tiếp tục được phát huy so với các kỳ liên hoan trước, nhiều tác phẩm có giá trị chuyên môn và hiệu ứng xã hội to lớn, trong đó có một số tác phẩm đặc biệt xuất sắc về sự công phu, hiệu quả tuyên truyền và cách thể hiện sáng tạo”.

Ông Trần Bình Minh - Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33 phát biểu tại lễ bế mạc Liên hoan, khẳng định chất lượng tác phẩm dự thi năm nay tiếp tục được phát huy so với các kỳ liên hoan trước
Ông Trần Bình Minh – Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33 phát biểu tại lễ bế mạc Liên hoan, khẳng định chất lượng tác phẩm dự thi năm nay tiếp tục được phát huy so với các kỳ liên hoan trước

Từ 525 tác phẩm thuộc 9 thể loại dự thi Liên hoan, Ban giám khảo đã làm việc khẩn trương, nghiêm tục và công tâm để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất của mỗi thể loại.

Cụ thể, 2 huy chương vàng giải đặc biệt đã được Ban tổ chức quyết định trao cho các tác phẩm “Bảo tồn loài voọc mông trắng”  thuộc thể loại chương trình dành cho thiếu nhi của nhóm tác giả Hồng Tuyến – Phương Chi, Ban Thanh thiếu niên, Đài THVN và tác phẩm “Táng tận lương tâm chôn xương động vật giả hài cốt liệt sĩ” thể loại phóng sự của tác giả Thu Uyên, Trung tâm THVN tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Bình Minh - Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33 trao 2 huy chương vàng giải đặc biệt cho các tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất năm 2013
Ông Trần Bình Minh – Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33 trao 3 giải cá nhân xuất sắc và 2 huy chương vàng giải đặc biệt cho các tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất năm 2013

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao tổng số 33 giải vàng, 62 giải bạc và 139 bằng khen cho các tác phẩm và 3 giải cá nhân xuất sắc.

LHTHTQ lần thứ 33 cũng là kỳ Liên hoan thứ 2 Đài THVN tổ chức chấm và bình chọn phóng sự ngắn và phóng sự nhiều kỳ xuất sắc phát trên các kênh sóng của Đài THVN. Năm nay, hạng mục này có 6 giải A và 10 giải B được trao cho phóng sự ngắn, 1 giải A và 1 giải B cho phóng sự nhiều kỳ. Đây là các tác phẩm xuất sắc nhất, được Ban giám khảo bình chọn từ các phóng sự ngắn và phóng sự nhiều kỳ đạt giải xuất sắc của các quý năm 2013.

fsbed
LHTHTQ lần thứ 33 khép lại với 33 giải vàng, 62 giải bạc và 139 bằng khen được trao (Trong ảnh: Đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và đ/c Trần Bình Minh – Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33 trao giải vàng cho các tác phẩm thể loại phóng sự và phim tài liệu)

Cũng tại buổi lễ bế mạc Liên hoan, các tác phẩm đạt giải của triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình” đã chính thức được công bố. Theo đó có tổng số 16 giải đã được trao bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Tác phẩm ảnh đạt giải nhất mang tên “Âm vang đại ngàn” của tác giả Trần Minh Thảo – Đài PTTH Khánh Hòa.

LHTHTQ lần thứ 33 diễn ra tại Quảng Ninh đã chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Năm 2014, LHTHTQ lần thứ 34 sẽ đến với thành phố Huế do Trung tâm THVN tại Huế đăng cai tổ chức.

Ông Trần Mạnh Hùng
Ông Trần Mạnh Hùng – Giám đốc Đài PTTH Quảng Ninh, Trưởng BTC LHTTQ lần thứ 33 trao cờ cho đại diện Trung tâm THVN tại TP Huế – đơn vị đăng cai LHTHTQ lần thứ 34

LHTHTQ là hoạt động thường niên do Đài THVN chủ trì tổ chức nhằm tạo cơ hội gặp gỡ lẫn nhau giữa những người làm truyền hình trên cả nước, qua đó chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình tác nghiệp, cùng nhau trao đổi những định hướng phát triển của ngành truyền hình đồng thời vinh danh những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất trong năm.

Liên hoan năm nay có tổng số 525 tác phẩm của 104 đơn vị tham gia tranh tài ở 9 thể loại là Chương trình ca múa nhạc, phóng sự, phim tài liệu, chương trình chuyên đề – khoa giáo, chương trình dành cho thiếu nhi, giao lưu – đối thoại – tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc, phim truyện truyền hình và sân khấu. Bên lề Liên hoan, nhiều hoạt động cũng được tổ chức như các hội thảo trong nước và quốc tế, diễn đàn về các vấn đề nóng của ngành truyền hình, triển lãm ảnh về hoạt động của ngành truyền hình cả nước, giao lưu giữa khán giả với đội ngũ những người làm truyền hình, hoạt động tham quan của các đoàn đại biểu tham dự…

Nguồn Báo Quảng Ninh