Ngày 30.7, Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay do bão

      Vietnam Airlines cho biết, trong ngày 30.7, dự kiến 6 chuyến bay từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đi Vinh và ngược lại sẽ phải hủy. Đồng thời, các chuyến bay từ phía Nam đến Hà Nội, Hải Phòng sẽ kéo dài thời gian bay 15-20 phút do phải điều chỉnh đường bay để tránh bão.

Nhiều chuyến bay sẽ hủy do bão. Ảnh minh họa

Nhiều chuyến bay sẽ hủy do bão. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, cơn bão Nock-ten đang tiến vào vịnh Bắc Bộ và chiều tối mai 30.7 có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh.

Vì thế, để đảm bảo an toàn, hãng dự kiến hủy các chuyến bay trong ngày 30.7 bao gồm: VN1711, VN1713 (Hà Nội - Vinh), VN1710 và VN1712 (Vinh - Hà Nội), VN1266 (TP.Hồ Chí Minh - Vinh) và VN1267 (Vinh - TP.Hồ Chí Minh).

Ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết, tính đến 18 giờ ngày 29.7, chưa có chuyến bay nào của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão.

Hiện, Vietnam Airlines đã chủ động chuẩn bị các phương án dự phòng, tăng cường lực lượng trực điều hành 24/24, chuẩn bị máy bay và nguồn lực để tăng chuyến và bay bù trong trường hợp cần thiết, sẵn sàng đối phó với diễn biến của cơn bão và sẽ cố gắng thông tin tới hành khách sớm nhất về kế hoạch khai thác của hãng.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách chủ động theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động kế hoạch đi lại của mình, đồng thời mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng trong trường hợp các chuyến bay phải điều chỉnh giờ khai thác do ảnh hưởng của bão trong thời gian này.