Chelsea ngược dòng thắng tưng bừng Southampton

Bất ngờ bị dẫn trước ngay ở phút đầu tiên nhưng bản lĩnh thi đấu đã giúp cho thầy trò Mourinho ngược dòng thành công.

Với quyết tâm giành chiến thắng để quên đi thất bại đáng xấu hổ trước Basel ở đấu trường châu lục, Mourinho thực hiện tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng có vẻ như áp lực chiến thắng quá lớn đã khiến những nhân tố mới này phạm sai lầm. Ngay phút đầu tiên của trận đấu Essien chuyền về lóng ngóng để bóng đến chân Jay Rodriguez và Petr Cech đã phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho Southampton.

Bị đặt vào thế kẻ rượt đuổi ngay trên sân nhà, các cầu thủ Chelsea tỏ ra rất cố gắng, tuy nhiên, những pha phối hợp từ bộ ba Mata-Oscar-Hazard lại vấp phải bức tường phòng ngự kín kẽ của Southampton. Tất cả những gì mà The Blues có thể làm chỉ là một vài cú dứt điểm từ xa, đã vậy khó khăn càng chồng chất khi Oscar phải rời sân ở phút 42 do dính chấn thương.

Chelsea sớm bị dẫn trước ngay ở phút đầu tiên (ảnh: Getty)

Sau giờ nghỉ HLV Mourinho đã tăng cường hàng công bằng việc tung Demba Ba vào sân thay cho tội đồ Essien, và các cổ động viên Chelsea cũng chỉ phải chờ thêm 10 phút để thấy được sự hiệu quả từ thay đổi này. Phút 55 Demba Ba dứt điểm trúng cột dọc khung thành Southampton sau pha đánh đầu của Ivanovic. Sau đó, Cahill là người kết thúc gọn gàng san hòa cho đội chủ nhà.

Choáng váng sau bàn gỡ hòa của The Blues, Southampton tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 62, từ một pha treo bóng bổng của đồng đội, Terry đánh đầu điệu nghệ đưa Chelsea lần đầu tiên vượt lên dẫn trước

Bàn thắng đẹp mắt của Terry (ảnh: Getty)

Cởi bỏ được áp lực, các chân sút Chelsea đã lấy lại sức mạnh thực sự và đây cũng là lúc mà The Saint vỡ trận, những pha đeo bám hay tấn công ở hiệp một đã không còn mà thay thế vào đó là sự rời rạc giữa các tuyến. Trước khi trận đấu khép lại Demba Ba cũng kịp ghi một bàn thắng cho riêng mình ở đúng phút 90.

Ngược dòng thắng 3-1 Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, kém Arsenal 4 điểm, còn với Southampton, đây đã là thất bại thứ hai liên tiếp của hiện tượng EPL năm nay.

Hoài Không/vov.vn