Kỳ thủ cờ Ouk Chaktrang có chiến thắng khởi đầu suôn sẻ tại SEA Games 32

Chúng ta đã bước vào tranh tài môn đầu tiên ở SEA Games 32 là cờ Ouk Chaktrang và các kỳ thủ của Việt Nam giành được thắng lợi khởi đầu.

Kỳ thủ Nam Thắng của đội cờ ouk chaktrang Việt Nam thi đấu và có chiến thắng đầu tay tại SEA Games 32. Ảnh: NHẬT ANH
Kỳ thủ Nam Thắng của đội cờ ouk chaktrang Việt Nam thi đấu và có chiến thắng đầu tay tại SEA Games 32. Ảnh: NHẬT ANH

Cờ Ouk Chaktrang là một trong những môn bắt đầu tranh tài vào ngày 29-4 tại SEA Games 32 với điểm thi đấu thuộc Đại học Phnom Penh (Campuchia).

Ở ngày tranh tài đầu tiên, ban tổ chức đưa vào thi đấu cờ chớp cá nhân nam và cờ tiêu chuẩn đồng đội nam (4 người). Chúng ta tham dự với các kỳ thủ Hoàng Nam Thắng, Nguyễn Quang Trung (cờ chớp cá nhân); Bảo Khoa, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng, Võ Thành Ninh (đồng đội 4 người).

Theo bốc thăm các nội dung thi đấu cờ ouk chaktrang tại SEA Games 32, trong nội dung cờ chớp 5 phút cá nhân nam, Nguyễn Quang Trung nằm ở bảng A còn Hoàng Nam Nam Thắng nằm ở bảng B. Nội dung này ngoài Việt Nam còn có Campuchia (chủ nhà), Thái Lan, Lào, Myanmar, Philippines góp mặt.

 Trong nội dung cờ đôi tiêu chuẩn 60 phút nữ, cặp kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo/Tôn Nữ Hồng Ân của Việt Nam sẽ thi đấu với các đối thủ Campuchia, Lào, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Myanmar. Còn ở nội dung cờ đôi 60 phút nam, ngoài đội Việt Nam (Nguyễn Quang Trung/Phan Trọng Bình) còn có đội Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Philippines, Myanmar góp mặt. Với nội dung cờ 3 người cờ tiêu chuẩn 60 phút nam, chúng ta thi đấu với các đối thủ Campuchia, Myanmar, Malaysia, Philippines và Thái Lan trong khi nội dung cờ đồng đội 4 người chỉ có Campuchia, Thái Lan, Philippines, Myanmar và Việt Nam tranh tài.

Tại cuộc tranh tài cờ chớp cá nhân nam, Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung đều có những chiến thắng trước đối thủ của Lào. Theo lịch của ban tổ chức, mỗi ngày các kỳ thủ thi đấu theo từng lượt tranh tài ở khung giờ sáng (từ 8 giờ) và chiều (từ 14 giờ). Ngày 6-5 sẽ kết thúc lượt đấu cờ chớp cá nhân và cờ tiêu chuẩn đồng đội 4 người, cờ tiêu chuẩn 3 người và trao huy chương. Nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân sẽ thi đấu tới hết ngày 9-5.

Nguồn vov.vn