Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam qua ADASIA 2013

      Ðại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 (ADASIA 2013) được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11 đến 14-11. Ðây là lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức đại hội, một sự kiện thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 1.000 đại biểu đại diện cho các hiệp hội thành viên Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) và doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo của châu lục.

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ công bố Việt Nam đăng cai tổ chức ADASIA 2013.

Ðại hội ADASIA 2013 đã chuẩn bị từ trước đây nhiều tháng và hoàn toàn huy động các nguồn lực theo phương thức xã hội hóa. Theo Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Gia Túc, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy giảm, nền kinh tế trong khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn, nhưng các tiểu ban tổ chức đại hội lần này đã làm tốt công tác chuẩn bị và đang sẵn sàng chờ đón ngày khai mạc. Châu Á đang là khu vực phát triển năng động nhất thế giới, vì vậy việc tổ chức ADASIA 2013 là một cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh đất nước và thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới trong bối cảnh nước ta đang hội nhập sâu rộng và toàn diện với thế giới.

Hiếm có một sự kiện xã hội nào ở Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng các hiệp hội, doanh nghiệp truyền thông quảng cáo trong nước và ngoài nước danh tiếng như ADASIA 2013. Ban tổ chức đã nhận sự hỗ trợ nhiều mặt từ phía cộng đồng với các hội đồng tài trợ, bảo trợ thông tin… Ðiểm khởi nguồn tạo nên sức hấp dẫn  của đại hội là đã xây dựng được hệ thống truyền thông trên các phương tiện thông tin với sự tham gia của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí như Thông tấn xã Việt Nam, Ðài Tiếng nói Việt Nam; các đơn vị kinh doanh truyền hình số: AVG, VTC, VTVcab, VOV5, An Dương, Qnet… Hiện tại, công tác quảng bá đại hội đã được thực hiện ở nhiều thành phố lớn của châu Á và Việt Nam. Riêng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các thông tin về đại hội được cung cấp thông qua hệ thống màn hình điện tử Led ở các nhà ga và những khu trung tâm. Trong thời gian diễn ra đại hội, bên cạnh những tên tuổi truyền thông danh tiếng của Việt Nam, còn có những tên tuổi truyền thông nổi tiếng của châu Á và thế giới tham dự: Dentsu, Hakukodo, Reuters Bureau-Bloomberg, Campaign Asia, AP Bureau, AFP Bureau…

ADASIA 2013 cũng hội tụ 20 chuyên gia và diễn giả hàng đầu thế giới đến từ nhiều tập đoàn truyền thông hùng mạnh như: Google, Yahoo, Microsoft… Các chuyên gia này sẽ thuyết trình nhiều chuyên đề quảng cáo, truyền thông liên quan tới những vấn đề thời sự kinh tế châu Á. Ðến nay đã có khoảng 400 thành viên từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á và thế giới đăng ký tham gia hội thảo tại đại hội với chủ đề “Tái cấu trúc truyền thông quảng cáo” tại ADASIA 2013. Sức lan tỏa và thu hút của đại hội còn thể hiện ở việc Câu lạc bộ bóng đá Man-che-xtơ Iu-nai-tít (M.U) danh tiếng của Anh với hàng chục triệu cổ động viên hâm mộ trên thế giới cũng có đại diện tham dự vào sự kiện này. Ðại diện M.U đã đăng ký tham luận trong diễn đàn truyền thông quảng cáo châu Á với chủ đề “Quản lý thương hiệu Toàn cầu trên toàn khu vực châu Á – Câu chuyện của M.U” do ông Gia-mi Rết, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của M.U trình bày. Ông Gia-mi Rết còn là người định hướng chiến lược kinh doanh và truyền thông của M.U và giúp điều hành tăng trưởng của câu lạc bộ này ở phạm vi toàn cầu.

Theo Ban tổ chức ADASIA 2013, đại hội lần này hơn hẳn các kỳ trước bởi được đón tiếp nhiều lãnh đạo các hiệp hội và tập đoàn truyền thông quảng cáo nổi tiếng, mang tính toàn cầu như ông Ta-ka-si-ma, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dentsu và  ông Pha-rít A-bu-ha-ma, Chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo thế giới (IAA), người sẽ có bài phát biểu tại lễ khai mạc đại hội. Ông A-bu-ha-ma cho biết: “Ðến Việt Nam lần này tôi mong muốn hợp lực để ngành công nghiệp quảng cáo thế giới phát triển, phát huy vai trò tiên phong của truyền thông trong đời sống hiện đại hôm nay”. Bên cạnh các hoạt động chính của diễn đàn đại hội, ADASIA 2013 còn có nhiều sự kiện bên lề hấp dẫn, trong đó tiêu biểu là cuộc thi Hoa hậu ảnh trực tuyến ADASIA 2013 và trình diễn khinh khí cầu quốc tế “Những đôi cánh châu Á” độc đáo và đầy mầu sắc với sự tham gia của nhiều đội khinh khí cầu quốc tế.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đồng thời là Trưởng Ban Tổ chức ADASIA 2013 Ðinh Quang Ngữ cho biết: “Việc đăng cai tổ chức một sự kiện tầm cỡ quốc tế như Ðại hội Quảng cáo châu Á năm nay là vinh dự và cũng là niềm tự hào của chúng ta. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện này nên Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước cùng nhiều ban, ngành và sự hưởng ứng của cộng đồng quảng cáo trong nước và ngoài nước trong việc quảng bá về đại hội và hình ảnh Việt Nam ở các nước trong nhiều tháng qua”.

Nguồn Nhân dân