Lửa ngùn ngụt cháy bao trùm nhà máy Diana tại Bắc Ninh

14h chiều ngày 25/10, ngọn lửa ngùn ngụt bốc lên bao trùm khu nhà xưởng của Công ty Diana ở Bắc Ninh.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ kho thành phẩm của Công ty Diana rồi cháy lan ra cả khu xưởng sản xuất rộng vài nghìn mét vuông với cột khói đen cao hàng chục mét.

Lực lượng phòng cháy – chữa cháy của tỉnh Bắc Ninh đã huy động hàng chục xe cứu hỏa và hàng trăm người đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, đến 18 giờ chiều nay, lửa vẫn bốc cháy ngùn ngụt, các xe cứu hỏa đang tiếp tục phun nước. Toàn bộ 5 dây chuyền sản xuất gồm máy móc và vật tư thiết bị đều bị cháy. Lực lượng lượng phòng cháy đã khống chế được không cháy lan sang khu vực nhà máy mới.

Chay-Diana-2-5717-1382693852.jpg
Hơn nửa khu xưởng đã xụp xuống. Ảnh: Phương Sơn/Vnexpress

Đại tá Nguyễn Văn Vấn- Trưởng Công an huyện Tiên Du cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông chúng tôi đã triển khai lực lượng trên huyện xuống cùng với công an xã, lực lượng dân quân tự vệ triển khai an ninh trật tự và phân luồng giao thông. Hiện nay lực lượng cứu hỏa vẫn đang chữa cháy. Công tác đảm bảo an ninh trật tự vẫn tốt. Cho đến giờ phút này chưa nhận được thông tin thiệt hại về người. Công nhân ra ngoài được hết”.

Công ty cổ phần Diana, thành viên của Tập đoàn Unicharm Nhật Bản, chuyên sản xuất các mặt hàng từ giấy và bột giấy như băng vệ sinh, tã giấy cho trẻ em, khăn giấy ăn. Công ty này mới tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất băng, tã, bỉm, khăn ướt trên diện tích gần 200 nghìn mét vuông, tổng số vốn đầu tư gần 100 triệu USD tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn tất việc xây dựng và tháng 10/2014 sẽ chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh./.

Nguồn VOV