Bệnh viện Bạch Mai nói gì về bác sỹ vứt xác phi tang?

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai: Hành vi phi tang xác nạn nhân của bác sỹ Tường là “không thể chấp nhận”.

Sáng nay, 23/10, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai gặp gỡ báo chí để trao đổi thông tin liên quan vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, bác sỹ Khoa Ngoại của Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường – Hà Nội) ném xác nữ khách hàng xuống sông Hồng.

Tham gia buổi trao đổi thông tin báo chí có ông Đỗ Doãn Lợi, Phó Giám đốc bệnh viện, Viện trưởng Viện Tim mạch; ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc bệnh viện; PGS Mai Trọng Khoa, Phó Giám đốc bệnh viện, Giám đốc trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, phụ trách khối Ngoại của bệnh viện, trong đó có khoa Ngoại mà bác sĩ Tường công tác và bác sĩ Đinh Thị Kim Liên, bác sỹ chuyên khoa 2, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện.

Tạm đình chỉ công tác bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường

Trao đổi với PV, đại diện Ban Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, ông Đỗ Doãn Lợi đã chia sẻ những thông tin về chuyên môn, đạo đức của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường trong thời gian công tác tại bệnh viện, cũng như quan điểm của lãnh đạo bệnh viện trước sự việc trên.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai trao đổi với PV

Ngay sau khi có thông tin, Ban Giám đốc bệnh viện đã họp khẩn cấp để tìm phương án giải quyết trường hợp này. Ban Giám đốc bệnh viện cũng đã có cuộc họp kéo dài 4 tiếng cùng với Bộ Y tế vào tối ngày hôm qua, 22/10.

Ngay trong buổi sáng nay, 23/10, Ban Giám đốc thường vụ Đảng ủy họp một lần nữa để đưa ra hai giải pháp: Thứ nhất, Giám đốc bệnh viện đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác của bác sỹ Tường để phục vụ cho công tác điều tra. Thứ hai, bệnh viện thành lập một tổ công tác do TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy của bệnh viện đứng đầu, cùng với các đồng chí trong ban thanh tra nhân dân, phòng bảo vệ chính trị nội bộ, phòng tổ chức cán bộ, khoa Ngoại, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Đồng thời thống nhất các biện pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong bệnh viện và quản lý nhân viên y tế.

Ông Đỗ Doãn Lợi cho biết, mặc dù bác sỹ Tường là nhân viên của bệnh viện, nhưng quản lý các phòng khám tư nhân không thuộc thẩm quyền quản lý của Bệnh viện Bạch Mai. Ông Lợi nói: “Quản lý các thẩm mỹ viện không thuộc thẩm quyền của chúng tôi. Chúng tôi cũng không được thông báo về việc bác sỹ Tường làm việc tại Thẩm mỹ viện Cát Tường và chúng tôi cũng không quản lý nhân viên ngoài giờ hành chính. Chúng tôi cũng không nhận được thông tin về việc BS Tường làm việc ở phòng khám tư vào giờ hành chính và sự việc xảy ra cũng vào ngày nghỉ cuối tuần”.

Bác sỹ Tường được đào tạo chuyên môn cơ bản

Ông Đỗ Doãn Lợi cho biết, ngày 22/10, lãnh đạo bệnh viện cũng đã tiến hành làm việc với khoa Ngoại, nơi trực tiếp quản lý công tác của bác sỹ Tường. Đánh giá năng lực chuyên môn của bác sỹ Tường, khoa Ngoại khẳng định, bác sỹ Tường được đào tạo tương đối cơ bản, đã được thông qua chuyên khoa chấn thương chỉnh hình ở Bệnh viện Việt Đức, học cao học về Ngoại khoa tại ĐH Y Hà Nội… Hiện nay, bác sỹ Tường đang làm luận án tiến sỹ.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan công an (Ảnh: Việt Đức- Hừng La)

Về mặt chuyên môn, bác sỹ Tường đảm bảo được chức trách, nhiệm vụ của mình tại đơn vị. Trong quá trình làm việc tại bệnh viện, bác sĩ Tường chưa có biểu hiện gì không tốt về chuyên môn, không vi phạm kỷ luật.

Ngoài ra, bác sỹ Đinh Thị Kim Liên, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện cũng cho biết: “Bác sỹ Tường rất hăng hái trong công tác, hoàn thành công việc hàng ngày, ham học hỏi và sẵn sàng trong các hoạt động công đoàn, hoạt động từ thiện. Sự việc xảy ra khiến toàn thể nhân viên bệnh viện vô cùng bàng hoàng”.

Tuy nhiên, ông Lợi cũng cho biết: “Bệnh viện Bạch Mai không có chuyên khoa Thẩm mỹ và không làm chuyên môn đó tại bệnh viện. Theo tôi được biết, Thẩm mỹ viện Cát Tường cũng chưa được phép làm các thủ thuật về ngoại khoa để chỉnh sửa thẩm mỹ cho nhân dân. Hiện tại vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng nếu đúng là bác sỹ Tường đã thực hiện hành vi phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng, thì đó là việc không thể chấp nhận, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp”.

Qua sự việc trên, ban lãnh đạo bệnh viện sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế yêu cầu các nhân viên bệnh viện khai báo việc làm bên ngoài các phòng khám tư để thuận tiện cho quá trình quản lý, điều tra, tránh trường hợp làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Ông Lợi cũng khuyến cáo tất cả người dân phải nắm thông tin thật chặt chẽ về các cơ sở y tế, những thông tin cơ bản như: Các cơ sở đã có giấy phép hay chưa, có công khai lĩnh vực hoạt động vì đó là vấn đề liên quan đến sức khỏe, tính mệnh của mình./.

Lan Nga, Hà Phương/vov.vn