Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng nhà an toàn cho ngư dân khó khăn Thị xã Gò Công.

(THTG) Ngày 10-10, tại xã Bình Đông, Tx. Gò Công, ông Trương Tấn Sang – Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hộ chủ nghĩa Việt Nam, Nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến thăm hỏi và trao tặng 20 căn nhà an toàn cho ngư dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tiền Giang. Tham gia  với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Hữu Lợi – Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo sở, ngành tỉnh, TX.Gò Công.

vlcsnap-2022-10-10-15h00m03s610.png

vlcsnap-2022-10-10-15h02m25s938.png

Quang cảnh Lễ trao tặng “Nhà an toàn” cho ngư dân thị xã Gò Công. Ảnh: Minh Nguyên

Tại đây, ông Trương Tấn Sang cùng các thành viên trong đoàn công tác thăm hỏi sức khỏe, đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, trao bảng tượng trưng tặng 20 căn nhà an toàn cho người dân ở các xã Bình Đông, Bình Xuân, Long Thuận, phường 2, phường 3, Long Chánh, Long Hưng, Long Hòa, Tx.Gò Công. Tổng kinh phí 1 tỷ đồng, do Công ty TNHH Đầu tư Quý Hải Phát thuộc Tập đoàn Ngân Tín tài trợ.

vlcsnap-2022-10-10-15h02m32s960.png

Ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Nguyên

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang bày tỏ lòng cảm ơn đối với Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho ngư dân tỉnh với nhiều phần quà có giá trị, nhất là do ảnh hưởng của tình hình biến đổi khí hậu, nên thời gian gần đây thường xuyên gặp phải ảnh hưởng lớn của thiên tai, và đây là những món quà rất có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, nhất là trong việc hỗ trợ sinh kế và đảm bảo an toàn cho ngư dân.

vlcsnap-2022-10-10-15h02m49s087.png

vlcsnap-2022-10-10-15h03m12s619.png

20 ngư dân thị xã Gò Công nhận “Nhà an toàn” do ông Trương Tấn Sang – Nguyên Chủ tịch nước phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng. Ảnh: Minh Nguyên

Đây là chương trình nhân đạo thiết thực mà ông Trương Tấn Sang, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đơn vị tài trợ mong muốn góp phần động viên các ngư dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh ven biển, an tâm bám biển, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần tham gia gìn giữ biển đảo quê hương.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động với các hoạt động chính như hỗ trợ sinh kế bền vững cho các hộ ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cho ngư dân, trên các tàu/thuyền đánh bắt thủy hải sản thuộc các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo tại 23 tỉnh, thành.

Dịp này, Đoàn đã tặng 20 phần quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở Tx.Gò Công. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Hồng Tuyến