Mái ấm gia đình

Phim Hồng Kông (50 tập)

Thể loại: Tâm lý tình cảm, hài tình huống (sitcom).
Đạo diễn: Từ Ngô An
Diễn viên: Lưu Đan, Từ Vinh, Lê Nặc Ý, Quách Thiếu Vân, Ngô Gia Lạc, Chu Tuệ Mẫn, La Thiên Vũ, Lâm Y Kỳ, Tưởng Gia Mân

Với “Mái ấm gia đình”, khán giả một lần nữa sẽ được sống lại thời thập niên 90 qua bộ phim video gia đình của Hồng Kông với những giọng lồng tiếng truyền cảm vang bóng một thời.

Phim là một chuỗi tình huống trong đời sống của một gia đình trung lưu Hồng Kông do “Big Sir” Mã Hổ (Lưu Đan đóng), một nhân viên Cục Cảnh sát Hồng Kông về hưu, tính tình rất gia trưởng. Ông sống với em gái Mã Nhu (Quách Thiếu Vân), nhỏ hơn ông 20 tuổi; con trai lớn Mã Cường (Từ Vinh), chủ một cửa tiệm đồ second-hand; Lao Lệ Thường (Lâm Y Kỳ), vợ Cường; con trai nhỏ Mã Tráng (Lê Nặc Ý); và hai cháu nội đã trưởng thành, Mã Tử Nhân (La Thiên Vũ) và Mã Tử Ni (Tưởng Gia Mân).

Một gia đình gồm ba thế hệ sống chung nên không khỏi xảy ra những xung đột, cãi vã, giận hờn nhau. Câu chuyện bắt đầu khi người cha nghỉ hưu ở Cục cảnh sát và về ở chung với con trai của mình.

Do bệnh nghề nghiệp nên ông xử lý và giải quyết mọi chuyện như khi ông còn đang công tác. Ông kỷ luật mọi người giống như một tội phạm. Con trai út của ông và ông ngày càng xung đột nhiều hơn khi ông liên tiếp xen vào chuyện làm ăn của anh như là một cố vấn pháp lý.

Trong gia đình này thì người anh và vợ của anh ta phải đứng cửa giữa để liên tục giải quyết những bất hòa trong gia đình. Họ còn phải chịu thêm gánh nặng nuôi dạy con cái.

Liệu Mái Ấm Gia Đình có còn tồn tại khi những mâu thuẫn cứ liên tiếp xảy ra? Quý khán giả hãy đón xem lúc 21h30 mỗi ngày trên sóng Đài truyền hình Tiền Giang, bắt đầu từ 10/10/2013.