Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu dự Lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi”

(THTG) Ngày 22-9, Ban Công tác Người cao tuổi (NCT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” tỉnh Tiền Giang năm 2022 với Chủ đề “Chung tay chăm sóc Người cao tuổi”. Ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang dự lễ phát động.

Le phat dong thang hah dong NCT.mpg_snapshot_02.31.540

Le phat dong thang hah dong NCT.mpg_snapshot_02.42.670

TOAN CANH BUOI LE

Toàn cảnh buổi lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi”. Ảnh: Bùi Phong

Thời gian qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với ngành Y tế tổ chức truyền thông về phòng chống bệnh tật và tự chăm sóc sức khỏe cho hơn 75.200 lượt cán bộ, hội viên, NCT. Đã tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 8.700 NCT và mổ thay thủy tinh thể miễn phí cho 2.300 NCT. Cùng với đó, Hội NCT các cấp đã phối hợp, vận động với các cơ quan, các tổ chức, các nhà hảo tâm trao hơn 31.000 suất quà cho NCT khó khăn và sửa chữa – xây mới được 11 nhà tạm cho hội viên NCT. Song song với đó, đời sống tinh thần của hội viên NCT đã được Hội NCT Tiền Giang đặc biệt quan tâm. Đến nay, đã có trên 350 câu lạc bộ NCT gồm nhiều loại hình như: Cờ tướng, thơ văn, thể dục dưỡng sinh,… đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, đã tạo sân chơi bổ ích, góp phần giúp NCT đẩy lùi bệnh tật, sống khỏe, sống có ích.

ong dieu pht bieu

Ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bùi Phong

Ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những đóng góp của hội viên NCT vào công cuộc phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội trên địa bàn tỉnh nhà. Đồng thời nhấn mạnh, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “kính lão, trọng thọ” luôn được lãnh đạo và nhân dân tỉnh Tiền Giang quan tâm; coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Ông đề nghị các sở, ngành phối hợp với các cấp hội NCT để thực hiện có hiệu quả, ý nghĩa của lễ phát động tháng hành động vì NCT. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cho nhân dân và xã hội nhận thức đúng, đủ về vai trò, vị thế của NCT trong sự nghiệp xây dựng tổ quốc.

TANG QUA NGUOI CAO TUOI

Ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Bùi Phong

Tại lễ phát động, các cơ quan ban ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm đã tặng nhiều phần hỗ trợ khác cho Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, Hội NCT tỉnh trao tặng 172 phần quà cho 172 NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Hữu Tâm