Ngày thi đầu tiên của kỳ tốt nghiệp THPT 2022

(THTG) Mặc dù tình hình dịch covid 19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ tham gia phục vụ công tác thi, tại 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, thí sinh khi đến trường thi đều được sát khuẩn tay và thay khẩu trang mới.

kiem tra so bao danh-logoOg Muoi ktra thi TN THPH tai cac huyen phia dong.mpg_snapshot_12.02.243-logo

Thí sinh được kiểm tra số báo danh và vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Vĩnh Bình. Ảnh: Bùi Phong.

Điểm thi trường THPT Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây có 793 thí sinh dự thi tại 34 phòng thi. Ngay từ sáng sớm, công tác tổ chức thi thực hiện đúng lịch trình, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và phòng thi dự phòng, phòng chờ, nơi để vật dụng của thí sinh theo qui định.

Buổi sáng, các thí sinh thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 theo hình thức tự luận.  9h 35 phút kết thúc thời gian làm bài thi môn ngữ văn. Hoàn thành bài thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nhiều thí sinh nhận định đề thi không quá khó và mang nhiều ý nghĩa. Đề bám sát chương trình lớp 12, mức độ nhẹ nhàng, nếu nắm chắc kiến thức cơ bản thì có thể đạt được 6-7 điểm, còn để đạt điểm tối đa cần có kiến thức rộng về xã hội. Đa số thí sinh thích phần câu nghị luận xã hội rất ý nghĩa vì chủ đề hay và thiết thực trách nhiệm của thế hệ trẻ trong cuộc sống hôm nay.

Buổi chiều, các thí sinh thi môn toán, thời gian làm bài 90 phút với hình thức trắc nghiệm. Kết thúc thời gian làm bài thi môn toán, các thí sinh nhận xét đề toán hay, khoảng 60-70% câu hỏi dành cho thí sinh đậu tốt nghiệp và mức độ khó nâng dần lên để phân hoá thí sinh.

Theo báo cáo nhanh của phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục – Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 14.921 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,74%;  có 39 thí sinh vắng thi. Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, an toàn nghiêm túc đúng qui chế không có thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm qui chế thi.

Ngày mai 8.7, buổi sáng các thí sinh tiếp tục thi tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, thời gian làm bài mỗi tổ hợp môn là 150 phút.

 THU THỦY