Ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa X

(THTG) Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang khoá X, sáng 06-7, dưới sự chủ tọa của ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Trần Thanh Nguyên – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang, các đại biểu HĐND tỉnh đã được nghe tóm tắt các Tờ trình, kèm dự thảo các Nghị quyết ở nhiều lĩnh vực

quang canh-logo quang canh 1-logo

Quang cảnh ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa X. Ảnh: Việt Bình.

Cụ thể, các đại biểu đã được nghe giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cùng lãnh đạo các sở: Tài chính, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Lao động – Thương binh và xã hội, Nội vụ trình tóm tắt các Tờ trình, kèm dự thảo 12 Nghị quyết trên các lĩnh vực.

Trong đó có Nghị quyết quy định mức hỗ trợ cho người trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; Nghị quyết quy định nội dung chi và mức chi hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ phát triển sản xuất giống trong Chương trình Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; Nghị quyết quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Ngoài ra đại biểu cũng đã được nghe lãnh đạo Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Tiền Giang báo cáo (tóm tắt) về công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Cũng tại phiên làm việc sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã trình tóm tắt các Tờ trình kèm 3 dự thảo nghị quyết và gợi ý thảo luận Tổ. Lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh cũng đã trình bày tóm tắt báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết và báo cáo được trình tại phiên làm việc sáng nay. Trong phiên làm việc buổi chiều, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã tiến hành thảo luận nội dung kỳ họp.

Mạnh Cường