Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2022

(THTG) Ngày 02-7,  ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo ngành giáo dục đào tạo tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 trên địa bàn huyện Châu Thành và Thị xã Cai Lậy.

Ong Vinh kiem tra thi TN 7

Ong Vinh kiem tra thi TN 4

Ong Vinh kiem tra thi TN 6

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại các điểm thi. Ảnh: Bùi Phong

Đoàn đã đến kiểm tra cơ sở vật chất và con người, phục vụ cho kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Tân Hiệp, huyện Châu Thành và Trường THPT Đốc Binh Kiều, Thị xã Cai Lậy.

Điểm thi Trường THPT Tân Hiệp, huyện Châu Thành có 528 thí sinh, dự thi ở 22 phòng thi, mỗi phòng thi có 24 thí sinh. Phòng bảo quản đề thi, bài thi đảm bảo đúng qui định.

Điểm thi trường THPT Đốc Binh Kiều, Thị xã Cai Lậy có 532 thí sinh, dự thi ở 23 phòng thi chính thức; 02 phòng thi dự phòng; 03 phòng thi cho F0, F1 và 02 phòng là nơi chứa vật dụng cá nhân, các tài liệu cấm mang vào phòng thi của thí sinh, đảm bảo theo qui định là 25 mét; phòng chứa đề thi và bài thi tách biệt, có gắn 4 camera theo qui định, bố trí bảng ghi thông tin kỳ thi ngay tại cổng chính điểm thi, đảm bảo cho tất cả thí sinh đều nhìn thấy.

Ong Vinh kiem tra thi TN 2

Ong Vinh kiem tra thi TN 3

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các điểm thi và nghe đại diện ban giám hiệu của 2 điểm thi thông tin về công tác kỳ thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Nguyễn văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi, đồng thời lưu ý các trường cần thực hiện nghiêm các qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đến công tác đảm bảo công bằng quyền lợi của tất cả các thí sinh dự thi; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch Covid-19 cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, tỉnh Tiền Giang có 1 hội đồng thi, tổ chức tại 30 điểm thi, với 15.074 thí sinh tham gia dự thi. Đến thời điểm này, công tác ôn tập cho thí thí sinh và công tác cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất.

Thu Thuỷ