Hội thảo kỹ thuật giải pháp lưu trữ thông minh

(THTG) Tiếp nối các hoạt động hội thao và giao lưu văn nghệ các Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) cụm thi đua 8 – khu vực Bắc sông Hậu, chiều 11-6, tại Đài PT-TH Tiền Giang đã diễn ra Hội thảo kỹ thuật giải pháp lưu trữ thông minh, phát sóng và quản lý media công nghệ HD và 4k dành cho Phát thanh và Truyền hình.

Hoi thao ky thuat

Hoi thao ky thuat 2

Hoi thao ky thuat 1

Hoi thao ky thuat 3

Quang cảnh buổi hội thảo được tổ chức tại Đài PT-TH Tiền Giang. Ảnh: Lê Thi

Hệ thống Editshare với các ưu điểm nổi trội đó là hệ thống mở, được dùng trên các hệ điều hành Android, IOS; là giải pháp hoàn chỉnh đáp ứng toàn bô các yêu cầu của quá trình sản xuất dựa trên nền tảng file; tối ưu băng thông, tốc độ truyền dẫn video cho truyền hình; tích hợp hệ thống quản lý MAM; cho phép biên tập kiểm duyệt, truy xuất từ xa. Hiện nay hệ thống Editshare đã được sử dụng tại hơn 20 Đài PT-TH, Trung tâm truyền thông, hãng phim và Trung tâm lưu trữ.

Thông qua hội thảo nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế trong sản xuất lưu trữ thông minh của các Đài PT-TH, truyền thông và giải trí; tích cực tham gia chương trình chuyển đổi số quốc gia, chủ động xây dựng phương án triển khai chuyển đổi số trong các Đài PT-TH.

Trọng Hiếu