Tháo dỡ đập thép ngăn mặn trên kênh Nguyễn Tấn Thành

(THTG) Căn cứ vào tình hình thực tế và dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Tiền Giang về độ mặn trên sông Tiền đang giảm dần, không còn khả năng gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, chiều ngày 22-4, dưới sự giám sát của Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và  Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ đập thép ngăn mặn trên kênh Nguyễn Tấn Thành.

Dap thep 1

Dap thep 2

Dap thep 3

Dự kiến đến 03/5, việc tháo dỡ sẽ hoàn tất. Ảnh: Minh Trí

Công tác tháo dỡ được thực hiện khẩn trương, nhằm nhanh chóng trả lại dòng chảy tự nhiên và khôi phục lại giao thông đường thủy. Trong quá trình tháo dỡ, đảm bảo các quy định về an toàn lao động và không ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, có sự giám sát chặt chẽ của chủ đầu tư để công tác tháo dỡ bảo đảm kỹ thuật và không ảnh hưởng đến hạ tầng bờ kênh. Thời gian tháo dỡ trong vòng 12 ngày, dự kiến đến 03/5 sẽ hoàn tất. Trong thời gian tiến hành tháo dỡ, mọi phương tiện không được lưu thông qua khu vực này đến khi có thông báo được phép lưu thông trở lại bình thường.

Dap thep 4

Quá trình tháo dỡ luôn có sự giám sát chặt chẽ của chủ đầu tư. Ảnh: Minh Trí

Đây là lần thứ 3 tỉnh Tiền Giang đầu tư đắp đập thép trên kênh Nguyễn Tấn Thành để ngăn mặn, trữ ngọt, phục vụ nước sản xuất nông nghiệp cho 800.000 hecta và cung cấp nguồn nước thô cho các nhà máy xử lý, phục vụ nước sinh hoạt cho 1,1 triệu dân tỉnh Tiền Giang và một phần của tỉnh Long An.

Kim Nữ