Xứ sở Kim chi vào mùa lá đỏ

        Hàn Quốc đang bước vào những ngày đẹp nhất của mùa thu khi khắp nơi trên xứ sở này ngập trong sắc vàng, đỏ của lá phong, ngân hạnh.

Những công trình kiến trúc, di tích lịch sử như cung điện hoàng gia Gyeongbok, quảng trường Gwanghwamun lịch sử, Phủ Tổng thống, làng văn hóa Namsan Hanok trở nên lộng lẫy hơn trong sắc thu Seoul. Trong không khí dễ chịu của mùa thu, cuộc sống về đêm ở thủ đô trở nên nhộn nhịp, sống động lạ kỳ với cảnh dòng người tấp nập bát phố mỹ phẩm nổi tiếng Myeongdong, trung tâm thương mại Lotte, “kinh đô thời trang” Dongdaemoon, Namdaemoon…

1

Mùa thu vàng rực ở Hàn Quốc

Cách thủ đô Seoul 63km về phía Đông, hòn đảo hình vầng trăng Nami là điểm đến mùa thu lãng mạn nhất của Hàn Quốc với cảnh sắc rực đỏ của những tán lá phong cùng hàng ngân hạnh vàng đượm, thẳng tắp đã từng xuất hiện trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Ở hòn đảo không khói xe này còn có sự hòa quyện giữa cỏ cây và muông thú khi du khách có thể bắt gặp những chú đà điểu thong dong trên bãi cỏ, hay đàn vịt trắng muốt tắm mình bên hồ.

Còn gì tuyệt vời hơn được phóng tầm mắt từ trên ngọn tháp truyền hình cao 118 mét chiêm ngưỡng cả thành phố biển Busan chuyển mình sang thu và đùa vui cùng những chú chim bồ câu thân thiện. Sang thu, biển Haeundae dịu dàng hơn, nếu bạn là tín đồ của môn nghệ thuật thứ 7, thì mùa thu là thời điểm tuyệt nhất để đến Hàn Quốc dự liên hoan phim quốc tế Busan, thỏa sức xem hơn 300 bộ phim đặc sắc trên thế giới.

02

Cánh đồng lau lãng mạn ở Jeju

Trái với một chút nhộn nhịp của Seoul và Busan, phong cảnh thanh bình ở hòn đảo hấp dẫn xứ sở kim chi – Jeju mang lại cho bạn vô vàn trải nghiệm đầy hào hứng. Sáng sớm cùng nhau leo lên đỉnh di sản thiên nhiên thế giới Seongsan, nơi đón ánh bình đẹp nhất Đại Hàn Dân Quốc, để ngắm nhìn toàn cảnh Jeju, chiêm ngưỡng tảng đá Đầu Rồng Youngdam ngẩng đầu kiêu hãnh trước biển khơi hay ghềnh đá đĩa Jusangjeolli, một kiệt tác kỳ thú được tạo thành khi dung nham núi lửa nguội lại lúc chạm mặt biển. Rồi lạc bước về quá khứ khi thăm quan làng dân tộc Seongeup, nơi từng làm phim trường bộ phim dã sử nổi tiếng Dae Jang Geum. Ngôi làng ấn tượng với những công trình, lâu đài được xây dựng để chống lại các tác động của ngoại cảnh và thế lực ngoại xâm từ thời Chosun.

03
Khung cảnh lãng mạn của mùa thu Hàn Quốc

Chuyến đi sẽ thêm phần thú vị khi bạn được tận mắt chứng kiến con đường kỳ bí Dokkaebi, nơi mọi cỗ xe cơ giới tự di chuyển lên dốc ngay cả khi đã tắt máy, và hòa mình vào khu phố mua sắm nhộn nhịp Tapdong, mua về những “cực phẩm” linh chi, nhân sâm của xứ Đại Hàn hay tượng đá dolharubang độc nhất vô nhị. Bên cạnh đó là thác Cheonjiyeon “nối” trời với đất, bảo tàng về tình yêu – tính dục độc đáo Loveland, đền cổ Kwanumsa… cùng vô vàn các cảnh đẹp khác đang chờ bạn khám phá ở đất nước hoa anh đào trắng này.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Cung điện hoàng gia Gyeongbok

Nguồn Tổ quốc