Tiền Giang bảo đảm đủ nước sinh hoạt trong mùa khô 2022

(THTG) Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Tiền Giang thì trong tháng 3 này là thời gian cao điểm của xâm nhập mặn mùa khô 2022 nên hiện các ngành, các cấp tỉnh Tiền Giang đang triển khai nhiều giải pháp cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa.

vlcsnap-2022-02-18-08h55m25s404.png

vlcsnap-2022-02-18-08h55m39s349.png

Chủ động mở các vòi nước công cộng phục vụ nước sinh hoạt trong mùa khô cho người dân. Ảnh: Minh Trí

Trên cơ sở hạ tầng công trình cấp nước hiện có, tỉnh triển khai phương án cung cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân thích ứng với từng tình huống diễn biến của xâm nhập mặn như sau: khi mặn đến khu vực Bình Đức, huyện Châu Thành đã tiến hành đắp đập thép Nguyễn Tấn Thành để bảo vệ nguồn nước ngọt cấp cho nhà máy nước Đồng Tâm và Bình Đức, tỉnh Tiền Giang, nhà máy nước Nhị Thành, tỉnh Long An, phục vụ cho khoảng 1,1 triệu người của 2 tỉnh. Mở vận hành 6 giếng khoan dự phòng khu vực nhà máy nước Bình Đức, 6 giếng khu vực nhà máy nước Đồng Tâm, 6 giếng trên địa bàn thành phố Mỹ Tho và 3 giếng ở xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo. Trong tình huống xâm nhập mặn kéo dài và gay gắt, tổ chức mở 65 vòi nước công cộng phục vụ miễn phí cho người dân ở huyện Gò Công Đông, 19 vòi ở huyện Gò Công Tây, 3 vòi ở thị xã Gò Công và 16 vòi ở huyện Tân Phú Đông.

Đặc biệt, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển các tuyến ống cấp nước tiếp nhận nguồn nước từ nhà máy nước Đồng Tâm phân phối đến các trạm hiện hữu và cấp nước đến các cụm dân cư vùng lõm chưa tiếp cận được nguồn nước từ các trạm cấp nước tập trung./

Kim Nữ