Tp. Mỹ Tho dỡ bỏ phong tỏa từ 00 giờ ngày 09-9, ngoại trừ Phường 2, Phường 3 và Phường 8

(THTG) Ngày 08-9, Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 Tp. Mỹ Tho ban hành thông báo về việc thực hiện Chiến dịch xét nghiệm tầm soát diện rộng SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố Mỹ Tho giai đoạn III, cụ thể như sau:

Tiếp tục thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khu vực Phường 2, Phường 3, Phường 8. Thời gian tiếp tục phong tỏa: từ 00 giờ ngày 09/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

THTG 2

Người dân trện địa bàn Phường 2, Phường 3 và Phường 8 tiếp tục thực hiện phong tỏa “ai ở yên nhà nấy” cho đến khi có thông báo mới

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn không được ra khỏi khu vực phong tỏa, “ai ở yên nhà nấy” (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền); tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).

Các lực lượng hậu cần sẽ cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa; các hộ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được hỗ trợ.

Công tác khám, điều trị bệnh cho người dân trong khu vực phong tỏa được đảm bảo; hỗ trợ cấp cứu các trường họp bệnh nặng.

Dỡ phong tỏa diện rộng đối với khu vực Phường 1, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7 kể từ 00 giờ ngày 09/9/2021, trừ phong tỏa y tế.

Trừ khu vực Phường 2, Phường 3 và Phường 8, các địa bàn còn lại siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ ngày 09/9/2021 tại nội dung Công văn số 3550/UBND-KGVX ngày 10/7/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang đến khi có thông báo mới; chỉ tiến hành phong tỏa các khu dân cư phát hiện nhiều F0 qua tầm soát.

 

Tiem-vacxin-BS-Ngan-31-700x408

Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 diện rộng sẽ được tiếp tục thực hiện

* Nội dung thực hiện giãn cách cụ thể như sau:

Mọi người dân không được ra đường từ 18 giờ 00 đến 05 giờ 00 (hàng ngày); trừ các trường hợp sau:

+ Cấp cứu; các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

+ Lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng… thực hiện nhiệm vụ.

+ Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường, đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

+ Các cửa hàng xăng dầu thuộc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng trực tiếp quản lý để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

+ Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

+ Các phương tiện vận chuyển từ địa phương khác đi ngang qua địa ban tỉnh trên các tuyến Quốc lộ thì thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế, nhưng không được dừng, đỗ…

Ngay-dau-thuc-hien-giay-di-duong-9-700x393

Quy định người dân không được ra đường từ 05 giờ đến 18 giờ hàng ngày vẫn tiếp tục được thực hiện

Sau 05 giờ 00 đến trước 18 giờ 00 (hàng ngày), việc ra đường của người dân vẫn thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ:

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; đi cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; thực hiện đeo khẩu trang va rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Khi ra khỏi nhà phải mang theo giấy tờ tùy thân và giấy tờ khác, để chứng minh ra khỏi nhà trong trương hợp thật sự cần thiết như: thẻ công chức, thẻ nhân viên, công nhân … Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Các giấy đi đường do UBND thành phố Mỹ Tho đã cấp trước đây tiếp tục có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới.

Hành vỉ vi phạm không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và ở nơi công cộng; ra đường trong trường hợp không cần thiết sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 3 triệu đồng theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12 theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng theo quy định tại Điểm c Khoan 3, Điều 12 theo Nghị định ỉ 17/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

P.H